Có rất nhiều người làm môi giới bất động sản, nhất là khi thị trường BĐS đang trở nên sôi động như hiện nay. Tuy nhiên, không phải nhà môi giới nào cũng thành công và những thất bại thì hẳn nhiên rất nhiều. Vậy vì sao có người mới khách hiệu quả còn có người lại không hiệu quả?
Theo anh Nguyễn Tuấn – Giám đốc chiến lược kinh doanh Công ty Địa ốc 5, việc có người mới khách hiệu quả và có người mời khách không hiệu quả là vấn đề nhiều người gặp phải. Có rất nhiều lý do tác động tới điều này.
Thứ nhất, trong quá trình mới khách, nhà môi giới đã không thẳng thắn với Khách hàng, mời qua loa hoặc không khẳng định rõ ràng.
Khách hàng đều rất thông minh nhưng đồng thời cũng rất cảm tính. Chính vì vậy mà nhiều Khách hàng thông qua sự giao tiếp, chân thành và nhiệt tình của nhà môi giới để cân nhắc vấn đề.
Thứ hai, nếu bạn mới Khách hàng tới tham dự lễ ra mắt, mở bán,… với số lượng quá ít cũng dễ dàng thất bại. Thực tế, nếu bạn mời 1 người đến thì bạn nên mời thêm từ 3 – 5 người nữa. Bởi có nhiều Khách hàng có việc bận đột xuất hoặc có nhà môi giới khác chuyên nghiệp hơn bạn mời họ làm họ không thể qua bên bạn. Đặt lịch hẹn gặp gỡ với nhiều người sẽ không làm bạn bị mất công đi không một chuyến.
Thứ ba, khi mời Khách hàng bạn nên có thái độ niềm nở, nhiệt tình. Đặc biệt, hãy nghiên cứu dự án, lắng nghe even để tìm ra những từ khóa quan trọng, đắt giá có thể thuyết phục được Khách hàng.
Thứ tư, sự tiếp đón nhiệt tình và chu đáo với Khách hàng cũng rất quan trọng và ảnh hưởng tới quyết định của Khách hàng. Một Khách hàng được tiếp đón chu đáo giống như người khách VIP sẽ luôn khiến họ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn hơn. Bởi ngoài bạn sẽ có hàng trăm sales khách có dịch vụ, take care tốt, thậm chí là hơn bạn. Điều bạn có thể làm là dùng tâm huyết và nhiệt tình của mình để thuyết phục khách.
Thứ năm, đừng quên gọi điện thoại cho Khách hàng trước 15 – 30 phút trước khi Khách hàng chuẩn bị event. Bạn hãy nhấn mạnh là bạn đã đến và chờ họ. Ví dụ: bạn có thể gợi chuyện bằng câu hỏi “Anh/chị đã đi đến đâu rồi? em đang ở đây đợi anh chị ạ”. Tuyệt đối không bao giờ hỏi “Anh/chị đi chưa?” Bởi câu trả lời là chưa đi và cũng giảm đi sự gần gũi, thân thiện trong câu nói.
Thứ sáu, đồng thời cũng là vấn đề cuối cùng. Nếu bạn thực sự tâm huyết và có TÂM thực sự thì công việc mời hiệu quả bởi có lúc sẽ chẳng có một ai đến cả. Bạn càng phải cố gắng nhiều hơn. Rèn luyện nhiều.
Một trong những yếu tốt có thể gia tăng thêm động lực cho bạn đó là ngồi lại event để bạn thấy các đồng nghiệp của bạn thực sự đông khách và đó là động lực để bạn nỗ lực hơn nữa.
Xem thêm :
Nguồn: http://diaoc5sao.vn/