Top 6 Cách Rèn Kỹ Năng Truyền Cảm Hứng Hiệu Quả Cho Nhà Lãnh Đạo

16:31 16/11/2022
4 lượt xem

Kỹ năng truyền cảm hứng là một trong những yếu tổ quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Với tất cả sự nhiệt huyết và khả năng thuyết phục của bản thân, mỗi nhà lãnh đạo sẽ truyền cảm hứng cá nhân tới những người xung quanh theo cách chân thực nhất, giúp thu hút được sự quan tâm của người khác đối với họ. Vậy định nghĩa về kỹ năng truyền cảm hứng được hiểu như thế nào và tầm quan trọng của nó đến với các nhà ra sao? Hãy cùng Địa Ốc 5 Sao tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Kỹ năng truyền cảm hứng là gì?

Định nghĩa kỹ năng truyền cảm hứng

Kỹ năng truyền cảm hứng là một điều cực kỳ quan trọng đối với người lãnh đạo. Kỹ năng truyền cảm hứng là yếu tố thúc đẩy nhà lãnh đạo truyền tải thông điệp cá nhân tới những người xung quanh bằng sự nhiệt huyết và sự thuyết phục. Cảm hứng của người lãnh đạo là động lực tốt nhất thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả.

Trong bất kỳ một tổ chức nào con người chính là yếu tố quan trọng nhất và là cốt lõi để phát triển. Một tổ chức không thể phát triển nếu thiếu nguồn nhân lực tài năng và giàu kinh nghiệm.

Tầm quan trọng của kỹ năng truyền cảm hứng

Người lãnh đạo khi nắm vững được kỹ năng truyền cảm hứng, họ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp mình quản lý:

  • Tạo ra sự hứng khởi, sự tin tưởng từ nhân viên và cộng sự đối với những vấn đề người lãnh đạo truyền tải.
  • Tạo dựng và củng cố niềm tin của một tập thể: Đây là quá trình đòi hỏi thời gian và quy trình tương đối khó khăn. Đòi hỏi người lãnh đạo không chỉ kỹ năng thuyết phục bằng lời nói mà còn cả sự nhất quán với hành động. Cách ứng xử của người lãnh đạo cũng vô cùng quan trọng trong mắt nhìn và đánh giá cua mọi người.

6 phương pháp rèn luyện kỹ năng truyền cảm hứng

Thể hiện sự nhiệt tình

Người lãnh đạo muốn truyền được nguồn cảm hứng tới những người xung quanh thì họ cần phải đam mê với những điều họ đang làm. Khi có hứng thú thực sự với việc mình làm thì bạn mới có thể truyền năng lượng cảm hứng cho người khác.

Nhân viên, cộng sự và đối tác là những người cảm nhận rõ nhất về điều đó. Họ sẽ thấy hài lòng và cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn nếu được công tác cùng một người luôn quan tâm và tâm huyết với công việc. Thêm vào đó, một người lãnh đạo tài ba sẽ thường xuyên chia sẻ khó khăn với người khác thay vì để họ tự đối mặt với nhiều vấn đề mỗi ngày.

Khả năng thuyết phục

Người lãnh đạo giỏi là người có thể thuyết phục được người khác và khiến họ tin tưởng, làm theo mục tiêu chiến lược mà người lãnh đạo đã đề ra. Một trong những điều khó khăn nhất với một người lãnh đạo không phải lời nói mà là cách khiến cho người khác thấy tin tưởng, để họ mạo hiểm làm theo điều đó dù còn đắn đo.

Thuyết phục người khác không chỉ bằng lời nói ép buộc hoặc ra lệnh mà đó là cả một nghệ thuật. Khả năng thương thuyết và thu phục người khác thành công có thể khiến cho người khác từ không đồng ý đến đồng ý, chuyển từ sự nghi ngờ sang tin tưởng,… Đây mới chính là tài năng hoàn hảo nhất của một nhà lãnh đạo tài ba.

Hiểu rõ nhân viên

Trong quá trình vận hành và quản lý nguồn nhân lực, hãy luôn nhớ đến châm ngôn: Cần bán những thứ khách hàng cần thay vì bán những thứ bạn có. Bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và sự quan tâm của nhân viên để đảm bảo cung cấp những thứ mà họ đang cần.

Minh hoạ ý tưởng bởi những câu chuyện sinh động

Để truyền tải nguồn cảm hứng, không đơn thuần là cách bạn truyền đạt thông qua lời nói mà cảm hứng được truyền tải một cách thành công nhất là khi người nghe có thể nắm bắt được những thông tin đó một cách khả quan nhất.

Đồng hành cùng mọi người

Những người truyền cảm hứng thành công là những người có thể đưa những người cộng sự cùng đồng hành và phát triển trong quá trình xây dựng một cộng đồng vững mạnh. Điều đó sẽ khiến cho cộng sự của bạn cảm nhận được bạn thực sự coi trọng họ.

Thêm vào đó, họ cũng sẽ cảm thấy rằng họ đang góp công sức của mình vào sự phát triển của tổ chức. Đây được xem như động lực để họ có thể phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu của bạn.

Xây dựng tinh thần lạc quan

“Sự lạc quan chính là một yếu tố quan trọng không thể thiếu để hình thành nên một chiếc bánh sáng tạo. Những người lãnh đạo phi thường và đã thành công trong lịch sử thường có sự lạc quan hơn so với những người khác”, ông Robert Noyce, đồng sáng lập của Intel đã từng chia sẻ. Trên cương vị một nhà lãnh đạo, bạn hãy luôn nói ra những điều tích cực với một tinh thần lạc quan nhất. Chỉ khi bạn thật sự lạc quan thì bạn mới có khả năng để thuyết phục và truyền đạt những hy vọng ấy đến cho cộng sự của mình.

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong cuộc sống chúng ta luôn đan xen cả niềm vui và nỗi buồn, mỗi khi rơi vào ...
Có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng không? Từ lâu bất động sản nghỉ dưỡng là kênh ...
Sale Marketing là gì? 1. Định nghĩa Sale Marketing Sale Marketing là gì? Thứ nhất mọi người hiểu Sale là vận ...
B2B là gì? B2B là gì – cụm từ viết tắt của “Business to Business” ám chỉ hình thức hoạt ...
Sale Online là gì? Sale online là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán ...
Khủng hoảng truyền thông là những sự cố thường gặp nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Tuy ...