Thủ tục thuê mặt bằng kinh doanh 2021 như thế nào?

16:40 17/03/2021
10 lượt xem

Thủ tục thuê mặt bằng kinh doanh 2021 như thế nào? Những giấy tờ cần thiết để thuê mặt bằng kinh doanh hiện nay là gì? Xem ngay bài viết dưới để được giải đáp thắc mắc.

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh mẫu chuẩn, ngắn gọn - BDS123.VN

Hướng dẫn thủ tục thuê mặt bằng kinh doanh 2021

Dưới đây, Địa ốc 5 sao sẽ giúp bạn tìm hiểu về thủ tục dịch vụ cho thuê mặt bằng. Cùng xem để có được những quyền lợi tuyệt vời nhất. cùng theo đó, bảo đảm mình một cách hiệu quả nhé!

Những giấy tờ cần có

Để dịch vụ cho thuê được mặt bằng dùng trong việc kinh doanh, mọi người cần chuẩn bị sẵn sàng những giấy tờ sau đây:

  • Giấy chứng minh nhân dân của người dịch vụ cho thuê.
  • Giấy chứng minh thư nhân dân của khách mướn mặt phẳng.
  • sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mặt phẳng khớp ứng.
  • HĐ dịch vụ cho thuê mặt bằng với mẫu, Thông tin hợp lệ.

Đối với những giấy tờ này, bạn nên sẵn sàng chuẩn bị thêm bản sao có công chứng. theo đó, giúp việc điều hành Thông tin cũng như xử lý các thủ tục được đơn giản và thuận tiện hơn.

Làm hợp đồng cho thuê mặt bằng

Công chứng HĐ

Sau khi đã thành lập HĐ và cân nhắc kỹ lưỡng, phía hai bên hãy góp ý để chỉnh sửa những điều khoản có bên trong bản HĐ đó. Cuối cùng, cần nhanh gọn mang hợp đồng cùng những hồ sơ nêu trên tới cơ quan có thẩm quyền để công chứng.

Đây là bước giúp giao dịch thuê mướn Bất Động Sản của bạn được coi là hợp pháp. Từ đó, được quản lý điều hành và đảm bảo trong các trường hợp cần thiết.

Những lưu ý cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

luu-y-quan-trong-khi-thue-mat-bang-kinh-doanh

‌Kiểm tra pháp lý của mặt bằng muốn thuê

Theo Luật chung cư 2014, tại điều 91 quy chế điều kiện kèm theo về Nhà Đất Bất Động Sản cho mướn phải cung ứng các đề xuất như sau:

  • Có giấy ghi nhận quyền sở hữu riêng với căn hộ theo quy chế của pháp luật
  • không có tranh chấp về quyền nắm giữ
  • Không bị kê biên để thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính của cơ quan Chính phủ có thẩm quyền

Thỏa thuận giá mướn hàng tháng

Giá thuê không được thỏa thuận rõ ràng là vấn đề dễ xảy ra mâu thuẫn và là cơ hội để người cho thuê nhà dễ dàng lợi dụng tăng giá bất hợp lý.

Vì thế, bạn nên đảm bảo trong hợp đồng có ghi cụ thể giá thuê mặt bằng kinh doanh hàng tháng như thế nào, có đúng như đã thống nhất hay không?

Khi tăng giá thì phải báo trước bao nhiêu tháng để tránh tình trạng lúc thỏa thuận thì đưa ra một giá còn khi ghi vào hợp đồng thì lại tăng giá vì nhiều lý do.

Đo diện tích quy hoạnh thuê có chính xác không

Diện tích quy hoạnh mặt bằng dịch vụ cho thuê cũng là một trong những điều khoản đáng chú ý trong HĐ.

tốt nhất là bạn nên đến tận nơi cân nhắc và đo đạc rõ ràng mặt bằng Marketing Thương mại. Vì nhiều gia chủ rất có khả năng lấn chiếm để cho 1 người khác thuê trong thời hạn bạn kinh doanh thương mại.

Thỏa thuận hợp tác thời điểm thuê nhà và trường hợp đơn phương hủy HĐ thuê

Trong hợp đồng thường có ngày ban đầu thuê giúp bạn biết được thời điểm cần tỉnh thanh hóa tiền thuê mặt phẳng hàng tháng (hoặc mỗi 3 tháng).

Để kỹ hơn, bạn nên hỏi xem thời khắc này có khoảng “xê dịch” trong vòng mấy ngày, nếu đóng trễ hơn khi đối chiếu với thời khắc quy định thì có phải chịu phí phạt gì hay không.

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh thương mại có cần công chứng không?

SSau lúc thỏa thuận và ký cam kết xong HĐ, nếu là HĐ ngắn hạng (dưới 6 tháng) thì bạn không cần công chứng.

Nếu là hợp đồng dài hạn thì bạn nên mang đi công chứng tại những cơ quan có thẩm quyền để tăng tính pháp lý của hợp đồng. Như vậy, khi chủ nhà cố tình vi phạm hợp đồng bạn mới được chính quyền giải quyết thỏa đáng.

Tình trạng mặt bằng khi bàn giao

Nhiều người đi thuê thường dễ bị đánh lừa và không để ý vấn đề này trước khi nhận mặt bằng kinh doanh. Đó là tình trạng mặt bằng, hệ thống đường dây điện, hệ thống ống nước, đèn, chất lượng tường, tình trạng cửa…

Nếu chúng không đạt tiêu chuẩn an toàn trong quá trình sử dụng, bạn nên đề nghị chủ nhà tu sửa lại nhằm tránh tình trạng phải bỏ ra thêm một phần tiền nữa để sửa chữa.

Bên cạnh đó, bạn và chủ nhà nên làm một bản trình bày tình trạng mặt bằng khi bàn giao với chữ ký xác nhận của cả hai bên để đính kèm vào hợp đồng.

Bên cạnh những nội dung chính trong khi thuê mặt bằng kinh doanh, bạn cần hiểu rõ thêm một vài quy định khác như:

  • Việc tăng chi phí hàng năm: là khoảng tăng giá thuê mỗi năm. Đây là vấn đề mà bạn nên thương lượng cụ thể với chủ nhà để có con số chính xác đưa vào hợp đồng.
  • Về gia hạn hợp đồng: đây là vấn đề cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Tránh tình trạng bạn bị “hét giá” khi hết hạn hợp đồng và muốn tái ký.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thủ tục thuê mặt bằng kinh doanh 2021. Để được tư vấn chi tiết, liên hệ hotline: 0962269229.

Nguồn: diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Giấy phép xây dựng được quy định như thế nào? Những trường hợp nào không được cấp phép ...
Xử phạt trong lĩnh vực xây dựng được quy định như thế nào? Thẩm quyền xử phạt vi ...
Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư là gì? Quy trình xin cấp giấy chứng ...
Giấy phép xây dựng là gì? Vì sao phải xin giấy phép xây dựng? Quy trình xin cấp ...
Năm 2021, xây nhà trái phép sẽ bị xử phạt như thế nào? Mức phạt khi xây nhà ...
Quy trình tách sổ đỏ hiện nay như thế nào? Điều kiện để được tách sổ đỏ là ...