Thái độ của Sales vô cùng quan trọng, bởi với khách hàng điều họ cần chính là sự tôn trọng. Những cử chỉ, thái độ trong bán hàng sẽ được ghi nhận, phản ánh, làm nên thiện cảm, lòng tin giúp khách hàng lưu nhớ hình ảnh của bạn, và sẽ ghé lại lần sau. Chính những điều này đã và đang làm nên phong cách bán hàng và quyết định doanh số cho công ty.
Lòng tin đi trước đơn hàng
Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, là cốt lõi tạo ra sức mạnh giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: Một nụ cười chào thân thiện, một lời cảm ơn, một lời tư vấn chân thành… Những hành động tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng của bạn.
Thái độ là nơi quyết định hình ảnh Sales
Thái độ là cách mà chúng ta cảm nhận, suy nghĩ về thế giới quan xung quanh chúng ta, và được thể hiện ra bên ngoài. Đó chính là thái độ. Đây là thứ khó thay đổi nhất bởi nó được ám thị, được ảnh hưởng từ nhỏ. Nhưng tin vui là nó có thể thay đổi được.
Khi có thái độ tốt thì chúng ta sẽ quyết định được việc sẽ ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc, làm lại nó 1 cách thành tâm.
Thái độ tốt sẽ giúp khách hàng tin tưởng
Thái độ của Sales thể hiện sự tôn trọng dành cho khách hàng như thế nào. Họ cực ghét thái độ coi thường khách hàng, thờ ơ không quan tâm đến khách hàng. Chính những điều này sẽ là một ấn tượng xấu ngay trong lần đầu gặp mặt.
Thái độ phục vụ của khách hàng mang đến câu chuyện của những cảm hứng hàng đầu. Nơi đây được xem là những câu chuyện đặc biệt. Đó chính là những điều mà khách hàng luôn muốn có được khi đến với những người bán hàng.
Ấn tượng tốt là bước đầu xây dựng lên lòng tin. Sự tin tưởng đó chính là tiền đề của các deal “chốt triệu USD”.