Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) đang trở thành một xu hướng tất yếu trong kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp cũng như đây là phần trọng điểm trong kế hoạch marketing của mỗi doanh nghiệp. Vì nó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cũng như hình ảnh của thương hiệu tới khách hàng hiệu quả nhất.
Facebook Ads là gì?
Facebook ads chính là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… đến với đối tượng người dùng trên Facebook. Hình thức phân phối quảng cáo này được hiển thị tự động thông qua việc bạn chạy quảng cáo nhắm tới mục tiêu trong phần target đối tượng.
Tại sao phải chạy quảng cáo Facebook?
Hiện nay, Facebook được xem là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1 tỷ người sử dụng. Con số này còn đang tiếp tục tăng và đây chính là lợi thế to lớn để giúp quảng cáo Facebook được tiếp cận tới tới 1 số lượng khách hàng có tiềm năng lớn.
-
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Việc quảng cáo Facebook sẽ cho phép người chạy quảng cáo có thể target được rất sâu đối tượng khách hàng tiềm năng bạn đang hướng tới. Facebook thu thập data dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… Điều này sẽ giúp cho quảng cáo được hiển thị tới những người nằm trong mục target này và có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu bạn đang hướng đến. Từ đó sẽ tránh được sự lãng phí hiển thị đối với lượng khách hàng không tiềm năng, hay không quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của bạn.
-
Phân phối quảng cáo hợp lý
Với dòng phân phối quảng cáo của Facebook sẽ không tập trung hiển thị quá nhiều vào 1 nhóm đối tượng khách hàng mà không hiển thị tới các nhóm khác. Vì Facebook luôn đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo của bạn cần được hiển thị một cách đều đặn nhất trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm tới mục tiêu.
Dựa vào việc báo cáo các chỉ số chi tiết sẽ giúp bạn nắm rõ được quảng cáo của mình hiện tại có đang hoạt động hiệu quả hay không, từ đó bạn có thể điều chỉnh quảng cáo sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
-
Tính linh hoạt cao
Trong quá trình chạy quảng cáo bạn có thể tự điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho phù hợp với từng giai đoạn cũng như từng chiến lược của doanh nghiệp. Chính vì thế bạn có thể tăng giảm, bật tắt mẫu quảng cáo để thay đổi dòng đối tượng, hoặc thay đổi hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.
Quảng cáo Facebook còn giúp bạn dẫn khách hàng tới website của doanh nghiệp để tăng lượng Traffic vào website.
Doanh nghiệp hoàn toàn cho khả năng làm chủ thời gian để đảm bảo rằng việc quảng cáo luôn được hiển thị đông đảo tới người dùng.
-
Chi phí tối ưu
Trong những mẫu quảng cáo TVC đang được đánh giá là có giá thành cao lên tới cả trăm triệu đồng hiện này thì để đo lường tính hiệu quả chưa chắc đã cao. Những mẫu quảng cáo này thường dành cho những ông lớn có mức chi trả cho tiền quảng cáo quá nhiều. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ bạn sẽ không thể có nguồn vốn để đầu tư vào quảng cáo TVC, facebook ads chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp, chỉ với vài triệu đồng 1 tháng, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng đang sử dụng Facebook.
“Chi phí thì nó tối ưu cho các bạn. Bởi vì sao ạ, các bạn cũng biết rằng, nếu các bạn làm mà không có lãi, thì facebook họ cũng mất khách. Và từ trước đến giờ mình chạy facebook thì chưa bao giờ mình lỗ cả. 7 năm chưa bao giờ chạy facebook bị lỗ cả.” – Anh Nguyễn Danh – Giám đốc kinh doanh công ty CPTM Địa Ốc 5 Sao chia sẻ.
Xem chi tiết các cách chạy quảng cáo Facebook free tại video: