Nhu cầu sử dụng điện thoại ngày 1 gia tăng, mở ra nhiều hướng mới cho lĩnh vực Marketing. SMS Marketing là 1 ví dụ điển hình. Đây được xem như 1 kênh quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao. Nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả.
Phân biệt được SMS Marketing và SMS Spam
Rất nhiều bạn Sales cho rằng SMS Marketing và SMS Spam là một. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 hình thức, chúng ta cùng xem bảng dưới đây:
Yếu tố so sánh | SMS Marketing | SMS Spam |
Khái niệm | SMS Marketing là việc bạn dùng SMS để quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng để có đơn hàng và lợi nhuận. | SMS Spam là việc bạn dùng SMS để gửi những thông điệp vô nghĩa, gây phiền toái. |
Đối tượng khách hàng | Nội dung SMS được phân loại theo từng đối tượng, từng phân đoạn khách hàng theo các tiêu thức phân đoạn khác nhau. | Tin nhắn được gửi hàng loạt và đại trà tới mọi đối tượng khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. |
Nội dung tin nhắn | – Gửi SMS đến nhiều người, nội dung tin nhắn có ý nghĩa và mang lại giá trị cho người nhận.
– Người nhận có nhu cầu liên quan đến tin nhắn, sms mang lại lợi ích nhất định cho khách hàng. – Nội dung rõ ràng và có sức thuyết phục cao với khách hàng. |
– Tin nhắn không có ý nghĩa, hoàn toàn chỉ mang tính chất quảng cáo.
– Người nhận tin nhắn không có nhu cầu về những gì được truyền tải. – Nội dung quảng cáo, bán hàng truyền tải không đúng đối tượng. |
Nên dùng SMS Marketing để làm gì?
Bạn không nên đưa tất cả mục đích của mình vào nội dung SMS Marketing, như vậy sẽ dài và tốn nhiều chi phí. Hãy tận dụng chúng để truyền đạt những ý thực sự nổi bật và mang lại giá trị cho khách hàng. Bởi vậy, bạn nên sử dụng SMS Marketing để:
- Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin, gửi lời chúc mừng sinh nhật, lời chúc vào các ngày lễ tết)
- Giới thiệu sản phẩm mới ( Nội dung giới thiệu cần ngắn gọn, xúc tích và thu hút)
- Quảng cáo về sản phẩm đang có ( Nội dung nên kèm tên brand, hotline và địa chỉ liên lạc)
- Khảo sát ( Nội dung phải kèm link khảo sát)
Ứng với mỗi phân đoạn khách hàng, với mỗi mục đích, nội dung SMS Marketing cần được thiết kế để phù hợp nhất và phải mang lại giá trị cho người nhận. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy phiền toái và nhàm chán khi nhận SMS từ bạn.
Vậy, có những loại hình SMS Marketing nào? Những điều gì cần tránh khi thực hiện loại hình Marketing này? Chúng ta hãy cùng đến với phần 2 nhé!