Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Vậy có những cách nào để bán hàng trên facebook cho Sales BĐS? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Kinh nghiệm quảng cáo BĐS
- Thị trường địa ốc luôn có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt. Đây là cuộc đua dài hạn, cuộc đấu trí của những “kẻ đầu tư tài ba” vì thế đừng áp đặt suy nghĩ ngắn hạn cho dù đó chỉ là một chiến dịch quảng cáo online cho sản phẩm.
- Cần áp dụng phễu, xây phễu và chuyển hóa thành lead. Bỏ ngay suy nghĩ “một phát ăn ngay, nhiều phát mới thì data sẽ chất hơn”.
- Cần biết được dự án bạn bán thuộc phân khúc nào: căn hộ cao cấp, căn hộ bình dân giá rẻ, đất nền hay bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đây bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai? Cần truyền đi thông điệp marketing gì?
- Chạy quảng cáo bất động sản khách hàng sẽ có nhu cầu đọc thông tin khác nhau. Nếu sẵn sàng cho chiến dịch ReMarketing thì đừng bắt khách hàng phải đọc lại những thông tin đã cũ mà cần truyền tải nội dung sáng tạo hơn.
- Khi chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đừng đi 1 mình mà hãy “chơi chung” với các kênh khác để tăng mức độ hiệu quả hơn. Khi đã có cho mình 1 danh sách khách hàng tiềm năng để chốt sale, lookalike sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.
- Muốn có Facebook Lead ads cách tốt nhất bạn nên dùng để ReMarketing. Việc tìm khách hàng mới cần phải có 1 vài câu hỏi lựa chọn để lọc, nếu không sẽ rất dễ dính khách không liên lạc được hoặc khách không biết tới dự án. Từ đó tỷ lệ chốt sẽ không cao
- Tìm ra phương án gom khách hàng tiềm năng lại để sau đó Remarketing. Nói cách khác, bạn cần suy nghĩ xem khách hàng bạn thích đọc gì sau đó sẽ chia sẻ nội dung về chủ đề đó. Việc này sẽ giúp bạn chủ động tốt hơn khi tìm kiếm khách hàng.
- Với bộ phận Marketing chúng ta cần làm rõ câu hỏi “liệu các bạn đã từng xuống trực tiếp dự án chưa hay đã đi xem những dự án trong cùng phân khúc bán kính 2km xung quanh chưa? Đã tham gia sự kiện mở bán nhiều chưa? Đã bao giờ dành thời gian để nói chuyện với nhân viên kinh doanh chưa?
- Nếu chưa làm tất cả những điều này thì hãy làm luôn nhé. Một khi bạn thực sự gần với dự án, hiểu được đối tượng khách hàng thì bạn mới có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả cao.
- Nên tích hợp 3 bộ phận Sale, marketing và CRM để nắm bắt tình hình khách hàng tốt hơn. Cần chia khách hàng thành nhiều tình trạng như: khách mới, khách đã gọi, đã hẹn, đã gặp, đặt cọc, mua bán,… để sàng lọc tốt hơn cho đợt quảng cáo tiếp theo.
Các cách bán hàng trên Facebook
-
Bán ngay trên trang cá nhân của mình
Các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3 – 4 lần so với fanpage và group.
Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.
Tuy nhiên, nó sẽ bị giới hạn lượng add friends là 5000 người.
-
Livestream trên facebook
Hãy để ý đến xu hướng facebook marketing 2020, có thống kê rằng nhờ tính năng live stream mà lượng tương tác tăng 10 lần so với video kiểu truyền thống.
Hàng triệu người dùng phát trực tiếp trên Facebook. Họ chia sẻ cuộc sống đời thường của họ cho mọi người. Qua đó, các thương hiệu nổi tiếng cũng như các idol cũng có thể dễ dàng kết nối với fan hâm mộ của mình.
Đối với Sales, đây là cách hoàn hảo và đơn giản để tận dụng sức mạnh của video nhằm tiếp cận với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn.
-
Bán hàng trên group facebook
Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.
Bạn muốn quảng bá giới thiệu sản phẩm trên các group đòi hỏi bạn phải tham gia vào group facebook. Như việc nhiều người bán hàng vẫn đang làm đó là đi đăng bài tràn lan trên nhiều group. Cách này có hiệu quả không cao nhưng cũng không nên bỏ qua khi làm facebook marketing.
Group không phải do bạn quản trị cho nên bạn cần tìm những group chất lượng và phù hợp đề đăng bài. Có nhiều group chặn thành viên đăng bài và có group kiểm duyệt bài viết của thành viên. Hãy phân loại các group đó ra trước khi thực hiện công việc đăng bài quảng cáo.
-
Bán hàng trên Fanpage Facebook
Fanpage là kênh mà Sales BĐS đang làm nhiều nhất. Nó có thể đem đến cho các bạn lượng khách hàng nhiều nhất, nhiều hơn tất cả các kênh phía trên. Và, chúng ta phải mất tiền vào fanpage. Nó có thể có miễn phí, nhưng các bạn muốn quảng bá rộng hơn thì các bạn phải chạy quảng cáo.
Đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. Khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao. Nếu bạn chưa biết về Remarketing, có thể xem tại đây.
Xem chi tiết các cách chạy quảng cáo Facebook free tại video: