Để có được những giao dịch mua bán/cho thuê bất động sản thành công đòi hỏi các nhà môi giới bất động sản phải có những chiến lược quảng cáo phù hợp. Trong đó marketing online được đánh giá là phương pháp quan trọng không thể thiếu. Điều đáng nói ở đây là đối với nhiều người, dù phương pháp này phổ biến nhưng việc marketing online vẫn thường gặp phải những sai lầm khó tránh!
Lập Website, đăng tin, chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords, … được gọi chung là hình thức marketing online. Đây là một lựa chọn không thể thiếu của hầu hết các môi giới bất động sản để có được những giao dịch thành công. Tuy nhiên, không ít môi giới bất động sản vẫn gặp 4 sai lầm phổ biến sau:
4 sai lầm phổ biến khi chạy marketing online của môi giới BĐS
Lập website lãng phí và quản trị không đúng cách
Khi một dự án ra mắt thì các môi giới bất động sản sẽ bắt đầu tạo lập những Website hoặc Landing page mới với những tên miền trùng với tên dự án, nhưng sau khi dự án kết thúc họ sẽ bỏ luôn Website ấy và tiếp tục lặp lại cho những dự án tiếp theo. Điều này không chỉ lãng phí mà còn không mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.
Thêm một vấn đề mà các môi giới bất động sản thường gặp phải đó là họ không biết cách quản trị Website hoặc Landing page và khó khăn khi đưa những thông tin hữu ích cho người đọc. Những Website mới lập cũng thường có lượng truy cập rất ít nếu không muốn nói gần như bằng 0. Vì vậy, điều này càng là vấn đề “trở ngại” khá lớn với môi giới bất động sản.
Giải pháp: Thay vì việc mất công lập Website hoặc Landing page tốn tiền triệu mà không biết quản trị nó, bạn có thể tham khảo những bài viết PR dự án bất động sản trên các Website bất động sản uy tín. Vì lúc này, bạn sẽ được Website giúp đỡ đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP, tối ưu bài viết…
Đăng tin không đúng cách
Hiện nay có nhiều Website cho phép người dùng đăng tin miễn phí và không ít nhà môi giới đều tận dụng điều đó. Điều này kéo theo hệ lụy không ít người đăng tin “vô tội vạ” ở bất cứ Website nào, vừa tốn thời gian lại không thu được kết quả nào. Bởi giá trị mà những Website này mang lại cũng không hề lớn, nếu so với thời gian và công sức của môi giới thì càng không “đáng”. Thay vào đó, môi giới có thể bỏ ra một phần chi phí nhỏ cho việc mua những gói tin đăng ở các Website uy tín hiệu quả hơn, tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn.
Giải pháp: Tìm kiếm các Website đăng tin có lượng người mua tiềm năng lớn. Môi giới bất động sản tập trung hơn vào tin đăng và cách quảng bá, không quá tập trung vào số lượng.
Gửi email marketing/gọi điện tràn lan
Rất nhiều email chào bán bất động sản, cuộc gọi mời hay những tin nhắn SMS của các môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch. Những thông tin mà những môi giới bất động sản đưa ra hầu hết là những thông tin chung chung, nội dung nghèo nàn, không phân loại khách hàng… Thêm vào đó, Nghị định cấm gọi điện, gửi mail, tin nhắn… khiến môi giới bất động sản càng khó tiếp cận với khách hàng.
Giải pháp: Lựa chọn các phương pháp marketing thay thế khác như: Facebook, Google, đăng tin tại các Website uy tín.
Nội dung quảng cáo kém chất lượng
Content luôn là yếu tố quan trọng trong mọi chiến dịch marketing. Đặc biệt là trong loại hình online, khi mà các thông tin ngày càng “nhiều và nhiễu”. Thêm vào đó, người đọc ngày càng bỏ qua những thông tin không có giá trị, tập trung vào những thông tin hữu ích. Chính vì vậy, việc tiếp thị quảng bá hình ảnh, sản phẩm cần phải đặc biệt chú ý đến nội dung, hình ảnh để đảm bảo thu hút, níu khách hàng dừng lại trên post của bạn trong cả biển thông tin hiện nay.
Việc này càng khó hơn nếu môi giới bất động sản không chuyên nội dung. Có thể họ không có đủ năng lực thậm chí một số người không có khả năng làm nội dung. Không biết cách lôi kéo khách hàng tiềm năng thông qua câu từ. Việc sử dụng từ ngữ, viết lách kém có thể khiến đọc giả nhàm chán, bỏ dỡ giữa chừng hay thậm chí là không muốn đọc. Đôi khi là do quá lạm dụng thuật ngữ chuyên môn. Khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, không gần gũi.
Giải pháp: Tập trung nội dung marketing, luôn theo nguyên tắc “Content is King”. Nếu môi giới bất động sản không có khả năng viết, hãy nhờ những đơn vị chuyên về dịch vụ viết. Điều này giúp bạn tối ưu thời gian, đảm bảo hiệu quả.
Giải pháp khắc phục 4 sai lầm khi môi giới BĐS sử dụng marketing online
Nguồn: https://diaoc5sao.vn/