Quy trình đào tạo bất động sản chuyên nghiệp

20:02 24/11/2021
10 lượt xem

Nếu bạn là “tấm chiếu mới” trong nghề môi giới bất động sản thì chắc hẳn bạn đang hoang mang và chưa biết bắt đầu từ đâu. Bởi lẽ bất động sản là một thế giới rộng lớn, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kiến thức. Hãy cùng Địa Ốc 5 Sao tìm hiểu về “Quá trình đào tạo bất động sản”. Từ đó tạo hành trang kiến thức, kỹ năng trước khi bước vào nghề.

Khái niệm môi giới bất động sản

Tại Việt Nam, thời gian đầu khi mọi người chưa biết môi giới bất động sản là gì, họ thường bị đánh đồng là cò đất. Những cò đất thường không được coi trọng, bởi họ sử dụng những mánh khóe làm ăn. Ngược lại, những người môi giới sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn, tầm nhìn, khả năng để tư vấn cho khách hàng. 

dao-tao-bat-dong-san

Các công việc của một nhân viên môi giới bất động sản

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gọi điện dựa trên nguồn data của mình, công ty,… để tiếp cận khách hàng. Phát tờ rơi, tham gia sự kiện về BĐS, xây dựng cơ sở dữ liệu cho bản thân
  • Cung cấp các thông tin, các chính sách khuyến mãi về dự án
  • Tư vấn khách hàng những căn nhà phù hợp với tài chính, nhu cầu của họ
  • Hỗ trợ những thủ tục, giấy tờ trong quá trình ký kết hợp đồng
  • Chăm sóc khách hàng, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp để khai thác nhóm khách hàng thân thiết.
  • Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh của ban giám đốc.

Những kỹ năng cần thiết của môi giới bất động sản:

  • Biết cách lên kế hoạch và thực thi kế hoạch
  • Tự tin trong giao tiếp
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Xác định được nhu cầu khách hàng

Quy trình đào tạo bất động sản chuyên nghiệp 

Bước 1. Xây dựng kế hoạch làm việc

Bước quan trọng trong việc đào tạo bất động sản mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần biết. Khi có một kế hoạch rõ ràng, cụ thể bạn sẽ đảm bảo được tiến độ của công việc. Đây là yếu tố quan trọng của nhân viên sale bất động sản, cần phải có thông tin thị trường để nhìn nhận và đưa ra giải pháp hợp lý cho khách hàng.

dao-tao-bat-dong-san

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

Sau khi đã có kế hoạch làm việc, thì mình cần tìm kiếm khách hàng cho bước tiếp theo của đào tạo bất động sản. Có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng, trong đó có 2 cách phổ biến:

  • Marketing trực tiếp: bao gồm những cách như phát tờ rơi, banner, trực điện thoại, tiếp thị trực tuyến,…Đây là các kênh hầu hết mọi người vẫn hay áp dụng vì chúng dễ thực hiện. Để triển khai hình thức marketing này hiệu quả, cần định vị, phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý một cách phù hợp.
  • Marketing online: Với sự phát triển của internet như hiện nay, các kênh truyền thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Điển hình một số kênh như: zalo, facebook, website, email marketing,…Với những chiến dịch marketing hợp lý sẽ giúp tối ưu được chi phí cũng như hiệu quả đem lại.

Bước 3. Kỹ năng lập kế hoạch chi tiết

Trong quy trình đào tạo bất động sản, thì đây cũng được coi là là kỹ năng quan trọng. Bước này bạn cần làm cẩn thận, nhất là với những người mới bước chân vào nghề bất động sản. Bạn có thể chia thành các mục tiêu lớn, nhỏ, dài hạn, ngắn hạn. 

Việc bạn có kế hoạch chi tiết, sẽ giúp bạn biết được khối lượng công việc cụ thể các công  bạn sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý.

Bước 4.  Đào tạo kỹ năng nền

Kiến thức căn bản là kỹ năng quan trọng trong đào tạo bất động sản. 4 yếu tố quan trọng của một dự án bất động sản:

  • Vị trí: Nó sẽ là yếu tố quyết định làm cho vị trí lợi thế cho người mua. Vì vậy, với những người môi giới hãy đặt câu hỏi tại sao khách hàng lại mua ở vị trí này?
  • Giá bán: Đây là yếu tố dẫn đến việc quan định mua của khách hàng . Vì vậy, cần nắm rõ các kỹ năng liên quan đến ngân hàng: hồ hồ sơ vay, lãi suất,…
  • Thời hạn bàn giao: ảnh hưởng đến việc cắt lời của khách hàng đầu tư.

Bước 5. Đào tạo kênh khai thác bán hàng

Một trong những kênh bán hàng nhanh và rẻ nhất đó là Salephone. Nếu sử dụng kênh này để khai thác khách hàng, bạn cần tương tác thường xuyên với khách hàng. Không nên để tình trạng trao đổi 1 chiều, hãy gợi mở câu chuyện. Việc khách hàng hỏi càng nhiều thì tỷ lệ chốt đơn sẽ càng cao. Và việc của bạn là đặt được lịch để tư vấn trực tiếp cho khách hàng

Bạn có thể phát tờ rơi, banner,…nhưng hãy khoanh vùng địa điểm cần triển khai để khai thác triệt để. Bên cạnh đó có thể kết hợp thêm một số kênh quảng cáo khác như zalo, facebook,…

Bước 6. Quảng cáo online

dao-tao-bat-dong-san

Hai kênh phổ biến nhất để quảng cáo online đó là facebook ads và google ads. Đây được coi là công cụ thần thánh giúp tiếp cận khách hàng và bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên đối với ngành bất động sản thì cũng tùy vào mỗi dự án thì sẽ áp dụng kênh online hay offline cho phù hợp để đạt hiệu quả cao. Lợi thế của những kênh online là đều hướng khách hàng đi vào hành vi mua hàng. Quảng cáo nào càng nhắm thẳng vào khách hàng và được khách hàng đón nhận thì khả năng bán được hàng rất cao.

Bước 7. Chăm sóc và chốt khách hàng

Việc bán hàng trong nghề bất động sản có thể khác với các ngành khác. Giá trị sản phẩm lớn khiến khách hàng cần có thời gian suy nghĩ có nên đầu tư hay không. Vì thế, nhân viên ngành bất động sản cần phải dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào về chương trình học của tập đoàn cũng như những thông tin liên quan, làm ơn hãy liên lạc với chúng tôi theo những cách thức bên dưới. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình của chúng tôi luôn túc trực 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Xem thêm: Tuyển nhân viên kinh doanh bđs không cần kinh nghiệm

Nguồn: https://diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong giao tiếp, người biết cách thuyết phục khách hàng một cách khôn khéo, duyên dáng sẽ tạo ...
Làm thế nào để đăng tin bán đất hiệu quả? Đây là câu hỏi, nỗi băn khoăn của ...
Từ lâu bất động sản đã bị cho là khó làm mặc dù đó là mỏ vàng giúp ...
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, đầu tư bất động sản (BĐS) là cần một số tiền lớn. Tuy ...
Một trong quá trình quan trọng trong đời người là phát triển cá nhân. Bởi nó giúp mọi ...
Nếu bạn là “tấm chiếu mới" trong nghề môi giới bất động sản thì chắc hẳn bạn đang ...