Hầu như những Sales mới ” tập tành” chạy Marketing sẽ mắc những lỗi cơ bản sau đây. Để tránh việc lãng phí thời gian, công sức và có thể dẫn đến tổn thương những nỗ lực của chính bản thân mình, Sales cần đọc ngay bài viết này.
Mục tiêu chiến dịch Marketing không rõ ràng
Bạn cần có một kế hoạch – một bản mô tả chính xác các mục tiêu mà dự án hướng tới, chính xác những gì bạn định làm, tại sao bạn dự định thực hiện nó và các chỉ số bạn sẽ theo dõi trong suốt chiến dịch marketing của bạn.
Marketing không có mục tiêu cũng giống như đầu tư vốn vào một sòng bạc. Điều đó không sai, vì lượng khách hàng của bạn có thể đạt tới con số khủng nhất từ trước tới giờ, nhưng cũng có khi bạn sẽ chỉ ‘ra về trắng tay’, chi phí cho marketing ngày càng nhiều, mà số lượng khách hàng quan tâm lại ngày càng ‘lẹt đẹt’. Hay thậm chí khi bạn thành công hay thất bại cũng không biết được nguyên nhân tại sao và từ đâu vì ngay từ đầu mục tiêu không rõ ràng thì sẽ rất khó để xác định rõ ràng các thông số.
Không có quy trình cụ thể
Một khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần phải trả lời câu hỏi lớn tiếp theo: Làm thế nào?
Làm thế nào để một chiến dịch marketing bất động sản thành công? Cần những nguồn lực gì để thực hiện? Chiến thuật đưa ra là gì để thúc đẩy sự thành công cho KPI đã đặt ra? Đâu là bản thiết kế cho thành công tiềm năng của bạn, trong khi có quá nhiều Sales đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn dậm chân tại chỗ. Một kế hoạch tốt là nền tảng cơ bản cho thành công trong bất kì chiến dịch marketing bất động sản nào. Marketing không có quy trình cụ thể thì cũng như “người mù đi trong đêm” mà thôi.
Chỉ sử dụng 1 kênh Marketing
Bạn có thể sẽ gặp phải nguy cơ thiếu data khách hàng nếu chỉ triển khai kế hoạch marketing của mình thông qua một kênh duy nhất. Sự kết hợp của nhiều kênh marketing thông qua chiến lược marketing đa kênh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một con số data khách hàng đáng kinh ngạc qua các kênh facebook, website, email marketing và các công nghệ khác. Hơn nữa, mỗi giai đoạn khác nhau thì việc phân bổ ngân sách cho các kênh khác nhau để điều hướng luồng đi khách hàng phù hợp là rất quan trọng. Việc này đòi hỏi kinh nghiệm trong ngành BĐS cũng như tư duy về marketing và các kênh marketing sâu sắc.
Bạn cũng có thể thuê các agency bất động sản giàu kinh nghiệm để giúp bạn thu thập được lượng data tiềm năng bằng cách đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và ứng dụng chiến dịch marketing đa kênh một cách hiệu quả.
Xem tiếp phần 2 tại: http://diaoc5sao.vn/nhung-sai-lam-sales-bds-can-tranh-xa-neu-muon-maketing-hieu-qua-phan-2.html