Môi giới bất động sản là nghề mang lại thu nhập cao, tuy nhiên làm môi giới lại không hề đơn giản, đòi hỏi kỹ năng, kiến thức, mối quan hệ xã hội. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần biết khi làm môi giới bđs.
Giới thiệu chung về nghề môi giới bất động sản
Nghề môi giới bất động sản là hình thức làm việc trung gian giữa người mua và người bán, nhận hoa hồng theo tỉ lệ đã được thoả thuận. Bằng hiểu biết chuyên sâu với sự tinh tế nắm bắt tâm lý khách hàng, môi giới nhà đất sẽ giúp người mua tìm được sản phẩm phù hợp với tài chính và nhu cầu cá nhân. Đồng thời, họ cũng giúp bên bán bán sản phẩm với mức giá cao nhất. Vì vậy có thể nói giao dịch bất động sản giữa người mua và người bán sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ sự kết nối trợ giúp của các nhà môi giới.
Những điều cần biết khi làm môi giới bđs
Giữ một vai trò quan trọng trong từng giao dịch, người môi giới bất động sản cần làm tốt những công việc sau:
- Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, gọi điện tư vấn: dựa vào những thông tin mà bạn thu thập được hoặc từ nguồn của công ty, phát tờ rơi, trực dự án, tham gia sự kiện, …
- Cung cấp đầy đủ thông tin dự án, chính sách bán hàng và ưu đãi: bạn cần tư vấn cho khách hàng để chọn ra sản phẩm phù hợp với tài chính và nhu cầu cá nhân riêng của họ, bên cạnh đó hãy giúp họ mua được sản phẩm với giá tốt nhất.
- Hỗ trợ khách hàng thủ tục pháp lý: hỗ trợ khách hàng làm thủ tục, giấy tờ.
- Duy trì mối quan hệ với những khách hàng cũ: đây là cách để bạn tạo ra một nhóm khách hàng thân thiết bằng cách gửi lời chúc mừng hoặc quà tặng vào những sự kiện quan trọng: sinh nhật, lễ tết, …
- Giúp ban lãnh đạo thực thi các chiến lược phát triển kinh doanh đã đưa ra.
ĐỌC THÊM:
Kỹ năng cần có của một nhà môi giới
Theo thống kê, chỉ có khoảng 5% người trong ngành bất động sản thành công với nghề. Do đó, ai có ý định bước chân vào lĩnh vực này thì hay đọc ngay 6 kỹ năng dưới đây để “sống còn” với nghề nhé!
Kỹ năng phân tích sản phẩm
Nhu cầu đầu tư bất động sản hiện nay cực kỳ đa dạng, người muốn mua nhà để cho thuê, người muốn đầu tư sinh lời, người muốn mua để ở, … Do vậy, người môi giới bất động sản cần giỏi phân tích được sản phẩm của mình đáp ứng tốt cho những nhóm khách hàng nào. Đây được coi là kỹ năng căn bản trong quy trình bán hàng, làm tiền đề tạo nên những chiến lược kinh doanh “trăm trận trăm thắng”.
Kỹ năng phân tích tâm lý khách hàng
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, người môi giới cần phân tích hành vi của khách hàng dựa vào thông tin cá nhân, nơi họ thường đến, sở thích cũng như trăn trở của họ. Kỹ năng này giúp bạn tiếp cận và thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.
Kỹ năng telesale
Thời kỳ công nghệ 4.0 lên ngôi, cách dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng là gọi điện thoại. Tuy nhiên, đây là bước mà nhiều nhân viên bất động sản bởi không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng bỏ thời gian để nghe bạn tư vấn. Để tăng tỉ lệ thành công, kịch bản telesale cần phải được đầu tư tỉ mỉ, cẩn thận.
Kỹ năng chốt sale
Khi tìm đến người môi giới, khách hàng đã có nhu cầu bất động sản, tuy nhiên bạn không nên vì thế mà ép khách hàng mua. Người môi giới giỏi sẽ biết cách khiến khách hàng đưa ra quyết định bằng cả niềm tin.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Khách hàng chốt giao dịch nhưng không đồng nghĩa với việc thương vụ bán hàng kết thúc. Đến giai đoạn này, để duy trì sự hài lòng của khách hàng, người môi giới bất động sản cần tiếp tục chăm sóc và quan tâm đến khách hàng.
Kỹ năng quản trị khách hàng
Sau nhiều năm chinh chiến trong nghề, tài sản lớn nhất của người môi giới là danh sách thông tin khách hàng đã từng giao dịch hoặc đã từng chăm sóc. Họ có thể trở thành khách hàng của bạn trong những lần mua bán tiếp theo, hay thậm chí giới thiệu cho bạn những khách hàng tiềm năng khác. Vì vậy, đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua!
Nguồn: https://diaoc5sao.vn/