Mách bạn cách bán hàng trên tiktok hiệu quả 2022

14:19 04/10/2022
8 lượt xem

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok nên có rất nhiều người tận dụng nền tảng này để kinh doanh online. Vậy làm thế nào để chốt được nhiều đơn trên Tiktok? Hãy để bài viết này bởi Địa Ốc 5 Sao hướng dẫn bạn chi tiết cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả!

Nền tảng Tiktok là gì?

Tiktok là một nền tảng xã hội sử dụng video đang hot nhất hiện nay. Trên đó người dùng đăng video nhạc nhằm thu hút sự chú ý của người dùng thay vì đăng các bài viết như một số mạng xã hội phổ biến: Facebook, Zalo, … Video đăng tải trên Tiktok cần đảm bảo thời lượng từ 15s trở lên. Nền tảng này có nguồn gốc từ Trung Quốc và mỗi ngày ước lượng thu hút trên 500 triệu người dùng tính đến thời điểm gần đây. Chỉ vừa xuất hiện, Tiktok đã gần như đánh bại xa các mạng xã hội nổi bật như Facebook, Instagram, … với 104 triệu lượt tải xuống. Qua đó nhiều người tận dụng Tiktok như một kênh bán hàng để mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng. Vậy cách bán hàng trên tiktok như nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Theo một cuộc khảo sát thì các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ handmade, đồ ăn là những sản phẩm được bán chạy nhất trên Tiktok. Những loại sản phẩm này có khả năng thu hút nhiều người bởi chúng có tính phổ biến, theo trend và dễ kinh doanh. Bên cạnh đó những video quảng bá về cộng đồng, du lịch cũng thu hút được rất nhiều khán giả.

Tìm kiếm đối tượng khách hàng

Đối tượng người dùng chủ yếu của nền tảng Tiktok là giới trẻ – những người năng động và có đam mê với công nghệ. Vậy bằng cách nào để bạn tìm được đối tượng khách hàng phù hợp với mục đích kinh doanh trong khi không thể tìm kiếm tên tuổi, nghề nghiệp, giới tính. Đừng lo lắng vì bạn có thể kiếm lượng khách hàng tiềm năng thông qua Id, hashtag, tên bài hát trên video, video. Trong đó dễ dàng nhất và hiệu quả nhất là tìm kiếm qua hashtag.

Bạn có thể hiểu đơn giản về hashtag như sau. Giả sử bạn là người kinh doanh quần áo trẻ em và muốn tìm kiếm khách hàng quan tâm đến mặt hàng này. Bạn có thể nhập từ khoá vào ô tìm kiếm và chọn hashtag #quanaotreem. Những video có nội dung liên quan và được gắn hashtag sẽ được liệt kê một cách ngẫu nhiên. Để có thể kết nối với những người này, bạn hãy ấn theo dõi họ.

Lên ý tưởng video 

  • Bạn cần lên ý tưởng, nội dung video thật hấp dẫn để thu hút người xem.
  • Nên lựa chọn những người có ngoại hình bắt mắt để làm người mẫu cho video.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi quay: đèn tròn, máy ảnh, điện thoại, chân đỡ, …
  • Trong quá trình quay video bạn có thể lựa chọn một bản nhạc nền phù hợp với nội dung video được quay. Bài nhạc này có thể là một đoạn nhạc bạn tự ghi âm hoặc các bài trên Top Trending.
  • Sau khi kết thúc phần quay video, hãy viết một đoạn mô tả nhỏ thật xúc tích và ấn tượng để cuốn hút và gây tò mò cho người xem.

Viết tiêu đề cho video thật chất lượng

Sau khi quay video, bạn cần viết một đoạn tiêu đề thật hay mô tả cho video bán hàng trên kênh Tiktok của mình. Tiktok là một nền tảng chủ yếu là chia sẻ video nên tiêu đề không cần quá giật gân nhưng vẫn phải thu hút khán giả. Hãy nắm một số lưu ý dưới đây để có một tiêu đề chất lượng:

  • Tiêu đề cần mô tả đủ nội dung của video cũng như thông điệp muốn truyền tải đến khán giả.
  • Gắn hashtag có liên quan đến video về mặt hàng bạn kinh doanh.
  • Thông tin cần cung cấp cách thức mua hàng, thông tin liên hệ.

Thực tế, Tiktok có thể giúp bạn tìm kiếm được đối tượng khách hàng với sản phẩm của mình. Tuy nhiên lại không có một cách thức mua hàng cụ thể, vì vậy bạn có thể điều hướng khách hàng về Facebook, Instagram, Website hay các kênh bán hàng của bạn để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Liên kết đến kênh bán hàng khác

Tiktok cho phép người dùng kết nối với những nền tảng khách như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, … Bên cạnh đó, mỗi video của bạn trên Tiktok có thể chia sẻ được lên Facebook để họ biết được bạn đã tham gia nền tảng Tiktok. Ngược lại, bạn có thể gắn các link Facebook, Instagram, … trong bài viết Tiktok nếu bạn muốn điều hướng người dùng qua các kênh bán hàng khác.

Chạy quảng cáo trên Tiktok

Mặc dù số lượng người đăng ký Tiktok hiện cũng không thua kém gì nền tảng khác nhưng cũng rất nhiều người chưa biết tới hình thức chạy quảng cáo Tiktok là gì?

Hiện Tiktok cho phép người dùng tại Việt Nam sử dụng 2 hình thức quảng cáo: Quảng cáo hiển thị video và quảng cáo màn hình chờ với mục đích nhắm vào đối tượng khách hàng theo khu vực, thiết bị, giới tính, hệ điều hành. Đây cũng là một hình thức để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng quan tâm đến sản phẩm kinh doanh, đồng thời cũng là cách giúp tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất thông qua kênh Tiktok.

Hướng dẫn tạo kênh bán hàng trên Tiktok

Bước 1: Tải ứng dụng Tiktok về máy 

Tiktok phát triển phiên bản trên cả hai hệ điều hành phổ biến: IOS và Androi. Bạn có thể truy cập vào Appstore hay CH Play trên điện thoại để tải ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Tạo tài khoản đăng nhập

Có nhiều cách để đăng ký tài khoản Tiktok: sử dụng số điện thoại, tài khoản Facebook, Google. Tuy nhiên cách phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 chữ số để xác minh tài khoản. Đối với những ai sử dụng tài khoản Google, Facebook để đăng nhập tài khoản Tiktok thì bạn sẽ xác minh quay Email nhằm đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của mình.

Bước 3: Tạo mật khẩu

Sau khi đăng ký xong tài khoản bạn phải thiết lập một mật khẩu để bảo vệ tài khoản Tik Tok được an toàn. Mật khẩu từ 8 đến 20 ký tự, bao gồm cả chữ số, chữ cái và các ký tự đặc biệt nhằm đảm bảo tính bảo mật cao cho tài khoản Tiktok.

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong cuộc sống chúng ta luôn đan xen cả niềm vui và nỗi buồn, mỗi khi rơi vào ...
Có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng không? Từ lâu bất động sản nghỉ dưỡng là kênh ...
Sale Marketing là gì? 1. Định nghĩa Sale Marketing Sale Marketing là gì? Thứ nhất mọi người hiểu Sale là vận ...
B2B là gì? B2B là gì – cụm từ viết tắt của “Business to Business” ám chỉ hình thức hoạt ...
Sale Online là gì? Sale online là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán ...
Khủng hoảng truyền thông là những sự cố thường gặp nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Tuy ...