Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng hiệu quả trong năm 2022? Dưới đây là lời giải đáp chi tiết do các chuyên gia bất động sản hàng đầu diaoc5sao bật mí, hy vọng sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong thời gian tới.
LỰA CHỌN ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CẤP BẬC CAO HƠN
Phần lớn những người bán hàng thường lựa chọn bán sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng cấp bậc thấp hơn bởi họ cảm thấy thoải mái và không quá áp lực khi tư vấn. Tuy nhiên, đây lại không phải là phương pháp hiệu quả thực sự. Một ví dụ thực tế cho thấy, những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới luôn nhắm đến nhu cầu của những khách hàng VIP, giới thượng lưu, doanh nhân thành đạt. Mặc dù phân khúc khách hàng này không đông đảo nhưng doanh số thu về lại gấp hàng nghìn lần so với việc bán các mặt hàng bình dân,
Bên cạnh đó, việc thuyết phục khách hàng cấp cao tuy có khó khăn nhưng nếu bạn thành công, bạn sẽ có được đơn hàng có giá trị gấp nhiều lần nằm trong thẩm quyền của họ. Mặt khác, bạn đã vượt qua chính “nỗi sợ hãi” của bản thân để bứt phá hơn nữa trong chiến lược bán hàng.

Nên chọn các đối tượng là khách hàng VIP để tư vấn
** ĐỌC THÊM: LÀM SALES BẤT ĐỘNG SẢN LÀ LÀM GÌ? LIỆU CÓ VẤT VẢ KHÔNG?
BÁN GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHỨ KHÔNG PHẢI “SẢN PHẨM”
Ở một số lĩnh vực, điều mà khách hàng quan tâm hơn cả chính là hiệu quả mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại chứ không phải “bản thân” chúng. Ví dụ như, bản chất của việc mua hoặc thuê dịch vụ marketing chính là để tăng doanh thu. Bản chất của việc mua các thiết bị máy móc hiện đại chính là để tăng hiệu quả sản xuất. Chính bởi vậy, hãy cung cấp cho khách hàng giải pháp chứ không phải là một sản phẩm hay dịch vụ đơn thuần.
Để làm được điều này, người bán hàng cần nghiên cứu kỹ lưỡng xu hướng thị trường và nhu cầu của đối tượng khách hàng nhằm đưa ra phương án, giải pháp hiệu quả. Từ đó mới lựa chọn bán sản phẩm, dịch vụ phù hợp chất lượng đáp ứng được trọn vẹn mọi nhu cầu của khách hàng.
KHÔNG CHỈ LÀ ƯU ĐIỂM MÀ CÒN LÀ THÁCH THỨC
Hầu hết, để bán được hàng, các sale bán hàng thường tập trung vào ưu điểm và ca ngợi hết lời sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không chỉ là ưu điểm, một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải giải quyết và thỏa mãn được mục tiêu và nhu cầu thực sự của khách hàng. Bạn có thể đặt những câu hỏi để xem mục đích mua hàng của khách hàng là gì? Khách hàng đang gặp những vướng mắc khó khăn gì? Từ đó đưa ra cách giải quyết và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình.
TÌM HIỂU MỨC ĐỘ TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH HÀNG
Một trong những vấn đề quan trọng để tăng doanh số khi bán hàng chính là cần tìm hiểu xem khả năng tài chính để mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng là bao nhiêu? Từ đó, người bán hàng có thể lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá bán phù hợp với túi tiền của khách hàng. Đây cũng là một trong những cách bán hàng hiệu quả, nhanh gọn và làm hài lòng khách hàng đến trải nghiệm.

Tìm hiểu tài chính của khách hàng
ĐƯA RA 3 SỰ LỰA CHỌN CHO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Đối với những khách hàng tiềm năng, bạn nên đưa ra ba phương án lựa chọn cho khách hàng:
- Phương án 1: mức đầu tư thấp nhất để đạt được kết quả mong muốn.
- Phương án 2: mức đầu tư cao hơn nhưng đạt được hiệu quả vượt mong đợi.
- Phương án 3: mức đầu tư cân bằng nhất và chất lượng dịch vụ đạt hiệu quả tốt hơn phương án 1.
Bằng cách này, người bán hàng sẽ có lợi thế loại bỏ đối tượng cạnh tranh sản phẩm nếu khách hàng lựa chọn phương án 1 bởi mức giá thấp. Mặt khác, nếu khách hàng chọn phương án 2 hoặc 3 thì đây chính là cơ hội tăng doanh số tuyệt vời cho bạn.
** ĐỌC THÊM: Bí quyết chốt sale trong môi giới bđs
Trên đây là một trong những bí quyết giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả mà diaoc5sao đã tổng hợp lai. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách hàng có định hướng chiến lược bán hàng tốt nhất để tăng doanh số trong thời gian tới!
Nguồn: Địa Ốc 5 Sao