“Xây dựng thương hiệu cá nhân” là cụm từ hột trong vài năm trở lại đây. Vậy làm sales bất động sản có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, được nhiều người biết đến?
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ?
Thương hiệu cá nhân hay còn gọi là nhân hiệu. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản về xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tạo ra một nhãn hiệu về con người bạn. Ví dụ, bạn muốn xây dựng thương hiệu cho bản thân là một cố vấn đầu tư cho khách hàng; hay một môi giới uy tín, tốt nhất trên thị trường. Thì đó là những hình tượng bạn muốn khách hàng mục tiêu biết đến bạn. Và để có được đánh giá, nhận định, cái nhìn của người khác về bạn như vậy thì bạn cần xây dựng một nhãn hiệu về bạn đồng nhất với mục tiêu đó.
TẠI SAO SALES BẤT ĐỘNG SẢN CẦN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN?
Với thị trường bất động sản như hiện nay, việc một sales bất động sản xây dựng thương hiệu cá nhân thực sự là một điều cần thiết. Bạn có thể nhìn lại một chặng đường có nhiều biến động trong vài năm nay để thấy vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng ra sao.
Năm 2019 – 2021, việc kết nối trực tiếp với người khác trở nên khó khăn bởi đại dịch Covid. Điều đó khiến con người chỉ có thể gặp nhau qua mạng xã hội, qua các kênh internet. Đối với sales BĐS, đây thực sự là một thách thức lớn bởi việc push sales và chốt deal cảm xúc thường có hiệu quả tốt hơn khi bạn được gặp khách hàng trực tiếp. Và việc khách hàng có đủ tin tưởng bạn hay không nếu họ chưa biết gì về bạn?
Vì lẽ đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng hình ảnh một sales BĐS chuyên nghiệp, uy tín sẽ là giải pháp giúp ra tăng uy tín và niềm tin của khách hàng đối với bạn. Đặc biệt, với những người có mục tiêu không chỉ bán tốt mà còn muốn từ sales trở thành chuyên gia, cố vấn đầu tư cho tới chủ sàn, chủ đầu tư… thì việc tạo uy tín càng cần thiết.
Thêm vào đó, việc xây dựng nhân hiệu dành cho môi giới bất động sản còn giúp cho người môi giới đó kết nối được với nhiều khách hàng một cách thụ động và miễn phí. Cũng giống như một thương hiệu uy tín như apple, khách hàng tự tìm đến sản phẩm của apple nhiều vô kể. Vậy, bạn cần phải khẳng định quyền chuyên gia trong giới môi giới để khách hàng biết đến và tin tưởng bạn.
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN DÀNH CHO MÔI GIỚI BĐS HIỆU QUẢ
Vì sao nhiều người xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng thất bại?
Trước khi biết làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho môi giới hiệu quả thì chúng ta nên biết việc xây dựng thương hiệu cho bạn thân là không dễ. Rất nhiều người đã thất bại trong việc xây dựng nhân hiệu cho mình và điều đó đến từ rất nhiều nguyên nhân như:
- Không đủ kiên trì
- Thực hiện không đều đặn
- Không xác định được mục đích, giá trị cốt lõi của bản thân
- “Phô” những thứ mình không có
- Xác định sai khách hàng mục tiêu
- …
Không chỉ là những nguyên nhân trên, có rất nhiều các yếu tố khác nữa tác động là nguyên nhân gây ra sự thất bại khi xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ yếu tố kiên trì, bền bỉ và kỷ luật, cộng thêm xác định được rõ ràng mục đích, mục tiêu khi xây dựng nhân hiệu bạn đã có 50% thành công. Dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu những bước cơ bản để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân nhé.
Bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân từ đâu?
Để bắt đầu xây dựng một thương hiệu cá nhân cho riêng mình, bạn chỉ cần nắm và hiểu được 5 gạch đầu dòng này:
- Hiểu thế mạnh của mình
- Định vị bản thân (hình ảnh, giá trị sẽ đóng góp cho xã hội)
- Tận dụng mạng xã hội (Facebook, tik tok, YouTube,…
- Xây dựng cộng đồng của riêng mình
- Liên tục học thêm các kỹ năng mềm
Dù chỉ là 5 gạch đầu dòng ngắn gọn nhưng đã bao hàm hết những công việc cần thiết để bạn có thể bắt tay vào xây dựng nhân hiệu cho bản thân. Việc hiểu thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn hiểu mình và biết nên làm thế nào ở bước định vị bản thân. Bởi thế mạnh sẽ giúp bạn phát huy tối Đà Nẵng lực, sở trường và gây ấn tượng với người khác. Hiểu đơn giản, nếu thế mạnh của bạn là khả năng nói, kỹ năng giao tiếp và định vị của bạn là muốn xây dựng một nhân hiệu về một chuyên viên môi giới chuyên nghiệp, uy tín.
Bạn có thể thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội như tik tok, YouTube, Facebook để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn. Và vì bạn có thế mạnh về giao tiếp, khả năng nói nên việc xây dựng hình ảnh qua những kênh trên càng hiệu quả. Tuyệt hơn nữa nếu cách bạn nói, những thông điệp bạn truyền tải là những điều mà công chúng mục tiêu của bạn đang cần. Ví dụ, để xây dựng hình ảnh uy tín, bạn nên chia sẻ về những câu chuyện thành công mà bạn đã giúp khách hàng; những thương vụ mà khách hàng đã thắng; hay những câu chuyên về hỗ trợ khách hàng trong quá trình làm việc.
Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng các mạng xã hội để xây dựng nhân hiệu, bạn có thể tận dụng các kênh đó để xây dựng cộng đồng riêng những người yêu thích bạn, muốn lắng nghe bạn chia sẻ, muốn biết thêm về bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên liên tục học những kỹ năng mềm để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tư vấn, những gì để bạn trở nên chuyên nghiệp, bắt trend và uy tín trong mắt của công chúng mục tiêu.
Thực tế, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho sales bất động sản không quá khó. Tuy nhiên, nó đòi hỏi người xây dựng cần có sự kiên trì và kỷ luật. Bởi việc xây dựng thương hiệu không thể thành công trong ngày một ngày hai. Có những người mất đến 10 năm để xây dựng niềm tin với khán giả của mình. Vì thế, nếu đã sẵn sàng để xây dựng nhân hiệu cho chính mình, hãy cam kết sự quyết tâm, kiên trì và bền bỉ. Đặc biệt, phải xác định rõ thế mạnh, giá trị cốt lõi của bản thân là gì.
Nguồn: https://diaoc5sao.vn/