Kỹ năng bán đất nền cho nhân viên môi giới nhà đất

20:43 17/11/2021
8 lượt xem

Hiện nay, thị trường nhà đất đang trong tình trạng “người bán nhiều hơn người mua”. Vì vậy, các nhà đầu tư, môi giới, người bán đấu vẫn đang tìm mọi chiêu thức. Nhằm cạnh tranh và nâng cao giá trị bất động sản của họ

Tuỳ vào từng phân khúc của sản phẩm chúng ta sẽ có cách marketing khác nhau. Chúng sẽ khác từ thông của sản phẩm, đến cả các kênh để chạy marketing. Vì vậy những kỹ năng bán đất nền dưới đây sẽ giúp bạn đỡ bị tốn “tiền ngu”. Mặt khác chúng còn giúp bạn bán nhà một cách nhanh nhất, với giá có lợi nhất

Bài viết dưới đây, Địa Ốc 5 Sao sẽ chia từng loại phân khúc khác nhau, từ đó, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những kế hoạch phù hợp.

ky-nang-ban-dat-nen

Kỹ năng bán đất nền ở phân khúc trên 1 tỷ

Phân khúc này thì thông điệp là mấu chốt cho sự thành bại. Bạn hãy cho khách hàng biết họ được gì khi mua sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có những phương án, kế hoạch marketing phù hợp, tránh gây phản cảm cho người mua. Đa phần khách hàng ở phân khúc này sẽ cần được tiếp cận một cách lịch sự, chân thành. Nếu không khéo léo, bạn rất dễ gây phản ứng ngược cho họ.

Bạn hãy đưa ra thông điệp đi kèm với những lợi ích mà khách hàng có được khi mua sản phẩm này. Để có được thông điệp giá trị, hãy liệt kê những điểm mạnh của dự án. Đưa ra những điểm sản phẩm có thể cạnh tranh, lý do họ phải sử dụng sản phẩm của bạn. Từ đó bạn sẽ có một thông điểm, một “bức tranh màu hồng” cho khách hàng của mình.

Các kênh marketing nên sử dụng ở phân khúc này:

Tờ rơi: mục đích của tờ rơi ở phân khúc này không phải là để kiếm khách hàng. Nó sẽ chỉ có giúp nhận diện thương hiệu, sản phẩm đến thị trường mà thôi. Đây là một kênh để bổ trợ cho các chiến dịch Marketing, giúp chúng vận hành hiệu quả hơn. Vì chỉ là kênh hỗ trợ nên bạn cũng đừng tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho kênh này

SMS và Salephone: Theo kỹ năng bán đất nền, với kênh marketing này bạn không nên SPAM dưới mọi hình thức. Hãy biết cách chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất. Cong nếu không có, bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn. Bạn nên chú ý đến Content của những SMS, tập trung vào ưu điểm của sản phẩm, tránh gây phiền phúc và phản cảm.

Đăng tin: Với kênh này, hãy tập trung đăng tin ở những trang có lượng khách lớn. Một số trang web như: muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh.

Marketing trên kênh Google: Có một câu mà nhiều môi giới truyền nhau “Thành bại tại Google”. Nói vậy là đã đủ để thấy tầm quan trọng của google trong kỹ năng bán đất nền. Đây là một kênh Marketing quan trọng giúp bạn khai thác khách hàng hiệu quả. Nếu thắng ở kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt nghỉ .

Nhưng ở kênh này, bạn phải đầu tư bài viết thật tốt. Đặc biệt là kỹ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn.

Email Marketing : Kỹ thuật này thật sự tương đối khó với 1 SALEs . Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email marketing hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ .

Kỹ năng bán đất nền ở phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ

Kỹ năng bán đất nền ở phân khúc này đó là bạn xác định được đâu là sự quan tâm của khách hàng. Thông thường họ sẽ quan tâm đến 2 vấn đề: giá trị và vị trí. Vì vậy, trong thông điệp, hãy chú trọng vào 2 vấn đề này để truyền đến khách hàng.

ky-nang-ban-dat-nen

Các kênh marketing nên sử dụng ở phân khúc này:

Phát tờ rơi: Với hình thức này, bạn nên phát tại nhà, các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Tiếp theo, là đến những khu vực dân cư và đặc biệt là khu vực đang giải tỏa. Bạn có thể phát đi phát lại 1 khu vực, chỉ cần không quá sát ngày phát 

SMS và Salephone: Kỹ năng bán đất nền phân khúc từ 500 triệu – > 1 tỷ thì bạn nên nhớ rằng. DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ. Thay vì đó, hãy lọc database của mình hoặc của công ty. Sau đó phân loại lại khách hàng theo từng mức quan tâm tới sản phẩm của bạn. Chúng ta có thể chia data khách hàng theo khu vực

Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kỹ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .

Khai thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé .

Social : Đối với phân khúc trung bình này tôi rất thích khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kỹ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé .

Kỹ năng bán đất nền ở phân khúc giá rẻ

Với phân khúc này, ưu điểm lớn nhất đó là GIÁ RẺ. Vì vậy thông điệp bạn chỉ cần nhấn mạnh về ưu điểm này để thu hút khách hàng.

ky-nang-ban-dat-nen

Các kênh marketing nên sử dụng ở phân khúc này:

Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt .

SMS và Sale: Khác với 2 phân khúc trên, bạn nên tránh spam. Kỹ năng bán đất nền ở phân khúc này đó là. Bạn cần phải spam mọi kênh mà bạn triển khai. Hạn chế các data khách hàng quá VIP, họ sẽ không mua những sản phẩm ở phân khúc này

Đăng tin: Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt .

Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé. Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .

Trên đây, chúng tôi đã đề cập đến kỹ năng bán đất nền cho nhân viên môi giới nhà đất theo từng phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, mỗi sale/ môi giới cũng hãy có sự sáng tạo, kèm theo đó là những kỹ năng: đàm phán, giao tiếp,…Hãy để mỗi ngày làm việc của ta là 1 chuỗi những thành công.

Đọc thêm:

Kỹ năng sale bất động sản

Thế nào là nhân viên kinh doanh

Nguồn: https://diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong giao tiếp, người biết cách thuyết phục khách hàng một cách khôn khéo, duyên dáng sẽ tạo ...
Làm thế nào để đăng tin bán đất hiệu quả? Đây là câu hỏi, nỗi băn khoăn của ...
Từ lâu bất động sản đã bị cho là khó làm mặc dù đó là mỏ vàng giúp ...
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, đầu tư bất động sản (BĐS) là cần một số tiền lớn. Tuy ...
Một trong quá trình quan trọng trong đời người là phát triển cá nhân. Bởi nó giúp mọi ...
Nếu bạn là “tấm chiếu mới" trong nghề môi giới bất động sản thì chắc hẳn bạn đang ...