HÉ LỘ CÁC BƯỚC “ĐỌC VỊ” KHÁCH HÀNG ĐỂ “CHỐT SALE” THÀNH CÔNG

13:53 08/03/2022
9 lượt xem

Từ trước tới nay vẫn có câu “Khách hàng là thượng đế” và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” là một điều vô cùng quan trọng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng – Bí quyết bán hàng thành công

Thuận theo ý kiến của nhân sự, sáng ngày 07/03, Ms. Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – Giám đốc kinh doanh Khối 3, đồng thời là Best Seller năm 2021 đã có buổi chia sẻ về kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Chị Ngọc Tuyết trong buổi chia sẻ sáng thứ 2 ngày 07/03/2022

Khách hàng của chúng ta rất thông minh và khó tính. Họ chính là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, nhưng mỗi một vị khách lại có một tính cách, yêu cầu và sự thoả mãn khác nhau. Điều này gây khó khăn rất lớn trong việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Đòi hỏi người bán hàng phải đặt mình vào vị trí của khách để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng nằm sâu trong tâm trí của họ. Với chị Ngọc Tuyết, chị luôn làm việc với phương châm “ĐỪNG CỐ GẮNG BÁN – HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA”.

Đi chi tiết một chút về các giai đoạn của khách hàng để rõ hơn vì sao chúng ta cần thấu hiểu khách hàng qua từng giai đoạn và sẽ ứng xử như thế nào?

GIAI ĐOẠN 1: Khách hàng LẠNH – Chưa mua sản phẩm

GIAI ĐOẠN 2: Khách hàng ẤM – Quan tâm và cần tư vấn sản phẩm

GIAI ĐOẠN 3: Khách hàng NÓNG – Khách hàng “chốt” luôn

Vậy để thấu hiểu tâm lý khách hàng, người bán cần phải làm gì?

Luôn lắng nghe và thấu hiểu 

Hãy cố gắng tương tác với khách hàng nhiều hơn để được lắng nghe họ chia sẻ. Lắng nghe và chia sẻ là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp bán hàng, không chỉ thể hiện sự tôn trọng với khách hàng mà là để thấu hiểu tâm lý, hiểu hơn về những mong muốn, khó khăn của họ.

Luôn đặt câu hỏi để biết nhu cầu của khách

Tự mình đặt ra câu hỏi cho từng hành vi của khách hàng và tìm cách giải quyết nó một cách thông minh. Đó cũng là cách để bạn hiểu tệp khách hàng của mình.

Thấu hiểu khách hàng dựa vào việc đọc vị tâm lý

Trong buổi chia sẻ, chị Ngọc Tuyết đã khái quát một số tâm lý, xúc cảm, hành vi mua hàng phổ biến và cách xử lý để công việc tư vấn bán hàng diễn ra thuận lợi hơn:

  • Với khách hàng lạ, bạn cần bán đi sự tôn trọng và lễ phép của mình với họ
  • Với khách hàng quen thuộc, bạn cần bán đi sự liêm chính, nhiệt tình
  • Với khách hàng nóng tính, bạn cần bán đi hiệu suất làm việc
  • Với khách hàng nhiệt tình, bạn cần bán đi sự cởi mở và tươi cười
  • Với khách hàng thượng lưu, bạn cần bán đi sự sang trọng, quý phái
  • Với khách hàng hiền lành, bạn cần bán đi sự chân thành
  • Với khách hàng hay bắt bẻ, bạn cần bán đi là sự tinh tế
  • Với khách hàng do dự, bạn cần bán đi sự đảm bảo

Đó được xem là những kinh nghiệm quý báu của chị Ngọc Tuyết được đúc kết trong suốt 10 năm làm nghề BĐS. Khi bạn chân thành và đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu họ, họ sẽ không ngần ngại trao cho bạn deal vàng.

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

 

 

 

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Buổi đào tạo sáng thứ 2 ngày 09/05/2022 được dẫn dắt bởi 2 speakers: Mrs. Chu Hương và ...
Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó ...
Không phải bất cứ người nào biết phấn đấu đều có thể tránh được những sai lầm hoặc ...
Trong suốt quá trình bán hàng, bạn sẽ không thể tránh khỏi những lúc sai sót hay gặp ...
Chắc hẳn anh chị em 5 Sao vẫn còn nhớ buổi đào tạo phần một được dẫn dắt ...
Trong thị trường BĐS phát triển sôi động như hiện nay thì việc tham gia khoá học đào ...