Giáo trình đào tạo môi giới bất động sản mới vào nghề

18:04 22/09/2022
12 lượt xem

Khi mới bước chân vào nghề môi giới bất động sản, rất nhiều các bạn quan tâm đến giáo trình đào tạo nghề môi giới. Bởi khi mới tham gia lĩnh vực này, hầu như các bạn đề sẽ ngỡ ngàng và thắc mắc vì chưa biết nên bắt đầu học từ đâu vì bất động sản có quá nhiều kiến thức không hề dễ dàng! Để giúp các bạn hình dung rõ hơn về nghề môi giới bất động sản, nội dung bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn giáo trình môi giới bđs. Dù các bạn là quản lý có kinh nghiệm thâm niên cũng đừng nên bỏ qua bài viết này vì nó sẽ giúp các bạn xây dựng được quy trình đào tạo chuyên viên môi giới bất động sản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nghề môi giới bất động sản không chỉ đơn thuần là một nghề sales bình thường, vì ngoài kiến thức kinh doanh chuyên môn bạn cần phải trang bị kỹ năng mềm, kiến thức pháp lý, … mới có thể nhanh chóng chốt được giao dịch.

** BÀI VIẾT ĐỌC THÊM:

Kế hoạch làm việc của sale bđs

Bí quyết chốt sale trong môi giới bđs

Môi giới bất động sản làm những công việc gì?

Khi nhắc đến công việc môi giới bất động sản, bất kỳ ai cũng mặc niệm trong đầu rằng đây là một nghề có mức thu nhập cực kỳ cao. Tuy nhiên, đằng sau mức thu nhập đáng mơ ước ấy mấy ai hiểu được công việc mà họ phải làm là gì?

Khác với những “cò đất” không chuyên nghiệp, khi thị trường bất động sản phải triển mạnh thì đòi hỏi người môi giới cũng phải trang bị những kỹ năng đáp ứng được thì mới có thể bám trụ với nghề. Vì vậy, chính xác công việc của một người làm môi giới bất động sản là tư vấn giải pháp đầu tư bất động sản phù hợp với tình hình tài chính của khách hàng.

Để nhân viên môi giới bất động sản có thể làm tốt nhiệm vụ đưa ra giải pháp đầu tư hợp lý với khách hàng, trước hết các bạn cần làm chủ kiến thức thông tin thị trường. Để làm được điều ấy, các bạn cần phải nghiên cứu thị trường một cách chi tiết, nhanh chóng và kịp thời nắm bắt các thông tin để từ đó có thể tư vấn được cho khách hàng.

Tuy nhiên, khách hàng ở đâu? Đây cũng chính là điều mà hầu hết các bạn mới vào nghề đều thắc mắc. Hiện nay nhiều công ty sẽ cung cấp data khách hàng cho bạn để liên hệ nhưng bạn không nên quá trông mong vào nguồn khách hàng thụ động đó mà hãy chủ động tìm kiếm khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.

Như vậy, công việc tiếp theo của nhà môi giới bất động sản là tìm kiếm nguồn khách hàng và sau đó phát triển thêm nhiều công việc liên quan khác:

  • Nghiên cứu và thu thập thông tin mới nhất về sản phẩm, thị trường, đánh già và theo dõi xu hướng của nhà đầu tư với bất động sản.
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng các giải pháp đầu tư phù hợp.
  • Chốt giao dịch và hỗ trợ khách hàng hoàn tất thủ tục.
  • Chính sách sau bán hàng.
  • Kết hợp cùng đội nhóm triển khai kế hoạch bán hàng theo thời gian ngắn hạn và dài hạn.

Giáo trình môi giới bđs cho người mới mới vào nghề

Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể

Bất kể công việc nào cũng cần xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. Các quản lý trực tiếp sẽ giúp các bạn xây dựng một kế hoạch và mục tiêu chi tiết để bạn căn cứ vào đó hoàn thành đầy đủ công việc, như vậy giai đoạn đầu sẽ bớt bỡ ngỡ và khó khăn.

Ví dụ, bạn đặt muc tiêu là 1 giao dịch/tháng => 1 tuần bạn cần có bao nhiêu khách hàng tiềm năng => khối lượng công việc hằng ngày như nào? => Phần trăm hiệu quả dự kiến là bao nhiêu?

Trong đó: 

  • Số lượng khách hàng tiềm năng phải là khách hàng có khả năng chốt deal thành công từ 60 – 80% và điều này dựa vào năng lực bản thân để đạt được.
  • Khối lượng công việc hàng ngày: dựa vào chỉ tiêu tuần và chia nhỏ khối lượng công việc hàng ngày.

Học hỏi kiến thức căn bản

Đây là một trong những kiến thức thiết yếu và bắt buộc mà bất cứ chuyên viên môi giới nào cũng cần phải trang bị. Việc cập nhật thông tin xu hướng thị trường sẽ giúp các bạn nhìn nhận và đánh giá thị trường tổng thể và đưa ra giải pháp đầu tư hợp lý cho khách hàng.

Ví dụ, hiện tại bạn đang bán dự án Vinpearl của chủ đầu tư Vin Group, để có thể thuyết phục khách hàng đầu tư dự án, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin như cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông, liên kết vùng, kinh tế, …). Những thông tin này sẽ tạo nên một bức tranh tiềm năng của dự án dựa vào những thông tin bạn cung cấp.

Tìm kiếm nguồn khách hàng

Có 2 cách thức để tìm kiếm nguồn khách hàng cho dịch vụ môi giới bất động sản:

  • Phương pháp truyền thống (marketing offline)

Hình thức này bao gồm những cách như phát tờ rơi, telesales, tiếp thị trực tiếp, trực dự án,… Đây là các kênh bạn có thể khai thác một cách đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả phương pháp này bạn cần định vị phân khúc khách hàng, phân vùng địa lý phù hợp.

  • Phương pháp trực tuyến (marketing online)

Sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay đã giúp các kênh truyền thông qua Internet trở nên phổ biến và thuận lợi hơn. Có một số kênh điển hình như Google ads, Zalo ads, Seo website, Facebook ads, Email marketing, đăng tin trên các diễn đàn bất động sản.

Đối với hình thức online, kỹ năng thực hiện không quá khó. Để có một chiến dịch hiệu quả, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi và trải nghiệm người dùng.

Phương pháp online đang được sử dụng nhiều nhất

Phương pháp online đang được sử dụng nhiều nhất

Chăm sóc khách hàng và chốt giao dịch

Giá trị của bất động sản lớn hơn so với các sản phẩm khác nên khách hàng sẽ cần thời gian suy nghĩ. Do đó, nhân viên môi giới bất động sản cần dành thời gian chăm sóc và tư vấn khách hàng.

Chăm sóc hậu mãi 

Sau khi ký kết hợp đồng giao dịch thành công, nhân viên môi giới không được bỏ bê khách hàng của mình để đi tìm khách hàng mới mà phải thường xuyên chăm sóc, hỏi han khách hàng cũ. Vì khách hàng cũ có thể sẽ tiếp tục đầu tư sản phẩm của bạn hoặc giới thiệu cho người quen của họ.

Trên đây là quy trình đào tạo chuyên viên môi giới bất động sản cơ bản mà các bạn nên đọc để nâng cao kiến thức cũng như các kỹ năng mềm để phục vụ công việc, Chúc các bạn sẽ trở thành những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Chứng chỉ môi giới bất động sản có thời hạn trong bao lâu? Do cơ quan nào cấp? ...
Bạn mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản hay muốn lấn sâu vào ngành bất động ...
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng hiệu quả trong năm 2022? Dưới đây là lời ...
Điều kiện để thành lập công ty môi giới bất động sản sẽ khác nhau phụ thuộc vào ...
Câu hỏi "Có nên làm môi giới bất động sản" đang là câu hỏi được quan tâm nhất ...
Cũng giống như bao nghề khác, nghề môi giới bất động sản cũng có "tổ nghề". Chỉ cần ...