Rất nhiều Sales BĐS đã sử dụng email marketing thành công vào việc bán hàng, duy trì mối quan hệ khách hàng. Nếu bạn chưa sử dụng kênh quảng cáo này, quả là đáng tiếc….
Hiểu đúng về email marketing BĐS
Email Marketing BĐS là một phương tiện tiếp thị trực tuyến, bằng cách sử dụng Email làm phương tiện truyền thông gửi đến nhóm khách hàng tiềm năng để giới thiệu, quảng bá dự án bất động sản hay gửi lời cảm ơn nhằm thu hút khách hàng đến xem dự án, thúc đẩy quá trình mua bất động sản.
- Tại sao gửi email lại bị vào spam?
- Làm thế nào để gửi email marketing hiệu quả?
- Lấy Data email ở đâu?
- ……
Đây là những câu hỏi phổ biến khi muốn sử dụng kênh quảng cáo này. Rất nhiều người chưa hiểu đúng về Email Marketing, họ cứ cố gắng gửi nhiều mà không cần biết khách hàng là ai và đang quan tâm điều gì. Việc này dẫn tới email thành spam, không hiệu quả.
Có 2 sai lầm phổ biến khi viết Email Marketing đó là:
- Sao chép nguyên nội dung trên trang website mà chủ đầu tư quảng bá về dự án, không chỉnh sửa.
- Để phần mềm auto gửi hàng chục ngàn email. Rồi đi nhâm nhi tách coffee đợi kết quả…
Kết quả là bạn không nhận được bất cứ phản hồi nào. Và kết luận Email Marketing trong BĐS không hiệu quả. Thật ra không phải như vậy. Rất nhiều bạn mới vào ngành sale đều có suy nghĩ sai lầm trên. Những yếu tố quan trọng mà sales bất động sản phải biết :
- Tiêu đề không hấp dẫn sẽ không có ai mở email của bạn ra xem trong vô số các email mà khách hàng nhận được mỗi ngày.
- Nội dung khác biệt mới tạo ra giá trị của email marketing.
- Email marketing không hề đơn giản và cần sự kiên trì thời gian dài.
Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng trong email marketing sẽ đến từ 2 nguồn Data:
- Data nóng: Xây dựng từ việc khách hàng đăng ký vào form đăng ký ở đường link qua chạy facebook ads, chạy google ads, SEO, … Có thể là khách hàng đã biết, quan tâm rồi mới đăng ký vào from.
- Data lạnh: Chúng ta có thể dùng phần mềm quét email, mua data, … ưu điểm là số lượng lớn nhưng khách hàng không hoàn toàn là những người quan tâm.
Và, quan trọng nhất trong email marketing BĐS là xác định tệp khách hàng của bạn. Nếu bạn không xác định được tệp khách hàng thì sẽ rất khó để làm việc hiệu quả. Vậy tệp khách hàng của bạn được xác định dựa vào đâu? Bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Dòng sản phẩm bạn muốn bán?
- Thế mạnh, điểm yếu, ưu điểm của bạn là gì?
- Phân loại được khách hàng theo những tiêu chí: Khu vực của khách hàng đang sống, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, trình độ học vấn, sở thích…
Sau khi bạn đã phân loại ra được danh sách cụ thể theo tiêu chí mà bạn mong muốn, bạn cần lập ra một kế hoạch và chiến lược tiếp cận những đối tượng mà bạn phân loại ở bước vừa rồi.
Nội dung gửi email thu hút
Đây là bước vô cùng quan trọng. Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng… Thay vì các nội dung quảng cáo sặc mùi bán hàng nhàm chán.
Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu bất động sản rất mạnh mẽ. Không chỉ riêng bạn, công ty bạn mà vô vàn các công ty khác cũng đang spam mail khách hàng. Bởi vậy, vấn đề email rơi vào hộp quảng cáo gặp rất thường xuyên. Nên viết nội dung như thế nào để mail không bị vào hòm quảng cáo ?
- Thương hiệu gửi đi và tiêu đề email : Không viết số điện thoại. Không viết hoa tất cả các chữ cái, chỉ nên viết hoa chữ cái đầu tiên. Ngoài ra, cần chú ý tránh chèn tên miền website.
- Nội dung :
- Không nên lặp lại quá nhiều lần tên thương hiệu dự án, chủ đầu tư. Mà chỉ nên lặp khoảng 1-2 lần
- Tránh viết quá nhiều thông tin về số diện tích, số tiền, lãi suất, các ký tự đặc biệt như % ! @ #…..
- Chỉ nên viết thông tin liên hệ ở vị trí cuối hoặc đầu bức email. Không viết lặp lại quá nhiều lần
- Số lượng hình ảnh và chữ nên theo tỷ lệ 20 : 80. Trong đó, kích thước chiều rộng hình ảnh khoảng 600-800px là hợp lý.
- Tránh dùng các từ ngữ nhấn mạnh hoặc mang tính quảng cáo như : Khuyến Mãi, Click vào đây, Sale off, giảm giá…
- Không nên viết hoa tất cả các chữ cái. Hộp thư quảng cáo rất yêu thích email của bạn nếu chứa nhiều ký tự in hoa.
Hãy gửi email có kế hoạch và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email ngày đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, kiên trì với kế hoạch và phục vụ khách hàng. Họ sẽ yêu quý và tin tưởng giao dịch với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: