Sáng ngày 07/09, tại tầng 4 văn phòng Địa Ốc 5 Sao triển khai chương trình Đào tạo dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thuỷ với sự điều phối của ông Nguyễn Tuấn – Chủ tịch hệ thống Địa Ốc 5 Sao và ông Nguyễn Long – Trưởng phòng kinh doanh và sự góp mặt của 100% nhân sự công ty.
Mở đầu, nội dung chính buổi đào tạo xoay quanh chủ đề siêu thú vị “Tổng quan thị trường Wyndham Thanh Thuỷ và các dự án liên quan đến xu hướng đầu tư wellness” do ông Nguyễn Tuấn dẫn dắt. Ông cho biết: “Với kiến trúc và mô hình nghỉ dưỡng khoáng nóng kết hợp tiện ích điều dưỡng, trị liệu, thư giãn mới lạ và hiệu quả, dự án Wyndham Thanh Thủy mang đến một làn gió mới, tươi trẻ và hiện đại cùng những trải nghiệm nghỉ dưỡng chưa từng có. Những căn hộ khoáng nóng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường hứa hẹn là điểm đến sôi động và mở ra cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội cho mọi nhà đầu tư thông thái trên cả nước.”
Ông Nguyễn Tuấn – Chủ tịch hệ thống Địa Ốc 5 Sao
Bất động sản Wellness là một xu hướng hoàn toàn mới, nơi tạo ra một môi trường chăm sóc sức khoẻ bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Nhận thấy cơ hội to lớn, chủ đầu tư Onsen Fuji đã khai thác tối đa và phát triển khu nghỉ dưỡng khoáng nóng tại miền đất Tổ để tăng cường sức khoẻ thể chất và tâm trí mang lại cho các nhà đầu tư có cảm giác sống trong một ngôi nhà thực thụ khi tích hợp các yếu tố thiên nhiên phong phú.
Tiếp nối, một chủ đề khác không kém phần bổ ích đối với bất cứ chiến binh kinh doanh nào, đó là “Cách chăm sóc khách hàng có Tâm và có Tầm” với sự điều phối của ông Nguyễn Long. “Những gì các bạn cung cấp hay những sản phẩm bạn bán không phải là yếu tố duy nhất tạo ra lợi nhuận. Hơn hết, cách mà bạn hàng, cung cấp lòng tin và sự chăm sóc đến khách hàng mới là điều quan trọng.” Ông Long chia sẻ.
Ông Nguyễn Long – Trưởng phòng kinh doanh
Mục đích việc chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản để: Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, Tạo ra khách hàng được giới thiệu, và Trở thành Top of Mind của khách hàng. Tuy nhiên, một chuyên gia môi giới bất động sản không chỉ chú tâm vào chăm sóc khách hàng trong quá trình bán hàng mà cần phải tập trung vào cả 3 giai đoạn: Trước khi giao dịch, Trong khi giao dịch và Sau khi giao dịch.
Giai đoạn 1: Trước khi giao dịch
Ở giai đoạn này, người môi giới cần khai thác thông tin khách hàng tiềm năng dựa vào data có sẵn của công ty hoặc từ nguồn khác. Bạn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng thông qua Telesale, quảng cáo marketing, truyền thông, …. Các thông tin khách hàng bạn cần nắm rõ bao gồm:
Thông tin cá nhân: Họ tên, năm sinh, giới tính.
Thông tin liên hệ: SĐT, email, Zalo, …
Nhu cầu cụ thể: Vị trí, nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính, loại hình BĐS muốn đầu tư, …
Lịch hẹn gặp trực tiếp.
Tiếp đến, người môi giới cần phân loại nhóm khách hàng. Dựa vào thông tin và dữ liệu thu thập được, người môi giới có thể chia khách hàng ra thành 4 nhóm như sau:
Nhóm 1: Khách hàng tiềm năng lớn (Cần và gấp): Khách hàng có tiềm năng chuyển đổi số cao nhất.
Nhóm 2: Khách hàng tiềm năng nhỏ (Cần nhưng không gấp): Khách hàng có khả năng chuyển đổi số nhưng đang trong quá trình cân nhắc về tài chính, vị trí, …).
Nhóm 3: Khách hàng ít quan tâm (Chưa cần và không gấp): Khách hàng chỉ tham khảo thông tin.
Nhóm 4: Khách hàng ảo: Khách hàng không có nhu cầu.
Giai đoạn 2: Trong khi giao dịch
Trong giai đoạn tư vấn, người môi giới nên đưa ra các điểm mạnh của dự án mình bán cũng như làm nổi bật các tiện ích và cơ hội sinh lời cho khách hàng. Hãy nắm rõ nguyên tắc 4:3:2:1:
40% thời lượng cuộc nói chuyện để tạo lòng tin với khách hàng từ những kiến thức và sự hiểu biết của bạn.
30% thời lượng để giới thiệu về sản phẩm nhưng nên nhớ “không được nói hết”. Trong 30% thời lượng này bạn nên dành 10% thời gian để nói về sản phẩm, 20% thời gian khai thác thêm thông tin khách hàng như năng lực tài chính, nhu cầu, sở thích, …).
20% thời lượng tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu để tư vấn cho khách hàng.
10% thời lượng là lúc xác định mục đích, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng.
Giai đoạn 3: Sau khi giao dịch
Sau khi thương vụ kết thục, người môi giới cần duy trì tương tác và hỏi thăm khách hàng qua mạng xã hội thông qua: Zalo, Facebook, Email, …. Để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của mình, người môi giới cần thường xuyên cung cấp thông tin các dự án mới để nhắc nhở họ nhớ về hệ thống sản phẩm bất động sản mà công ty đang phấn phối.
Tháng 9 đã đến, chúc các chiến binh của chúng ta luôn giữ tinh thần học hỏi, tiếp tục cháy hết mình, quyết tâm quét sạch mọi bảng hàng và thể hiện rõ tinh thần NGƯỜI 5 SAO nhé!
Nguồn: https://diaoc5sao.vn/