Cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả

21:08 24/11/2021
10 lượt xem

Từ lâu bất động sản đã bị cho là khó làm mặc dù đó là mỏ vàng giúp bạn đổi đời. Nếu như bạn có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này, thì sẽ dễ dàng kiếm tiền, dễ dàng thành công. Bài viết này, sẽ giúp bạn biết cách tư vấn khách hàng mua đất. 

Cách tư vấn khách hàng mua đất: thăm hỏi và dẫn dắt

Tư: Riêng tư

Vấn: Hỏi

=> Tư vấn là hành trình tạo ra những câu hỏi để khách hàng chia sẻ những yếu tố riêng tư về mong muốn của họ.

cach-tư-van-khach-hang-mua-dat

Trong quá trình thăm và dẫn dắt bạn hãy tìm hiểu kỹ càng, nhẹ nhàng. Bạn nên tìm hiểu về hoạt động lịch sử đầu tư của khách hàng bằng những câu hỏi. Khách đã từng đầu tư chưa? Đầu tư phân khúc nào? Đầu tư thắng hay thua?

Những thông tin trên sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tự nhiên, kéo gần khoảng cách với họ. Nếu họ đã đầu tư, và thắng trong những lần đó, bạn hãy ca ngợi về tầm nhìn của khách. Còn ngược lại, hãy đồng cảm và chia sẻ với họ. Từ đó, dẫn dắt và giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Sau đó, bạn tiếp tục trả lời những câu hỏi sau: Mục tiêu đầu tư của khách hàng là gì? Họ mong đợi gì? Tài chủ đạo dự kiến của họ ra làm sao?

Từ đó bạn sẽ được các nhóm đối tượng khách hàng. Mỗi đối tượng sẽ có cách tư vấn khách hàng mua đất khác nhau. Chỉ cần biết được mục tiêu đầu tư, bạn sẽ có một kịch bản phù hợp khi tư vấn. Vì vậy, đây là việc hết sức quan trọng.

Khách hàng mua để ở

Với mục tiêu này, bạn có thể đề cập đến giá trị sống, những tiện ích của dự án mang lại. Bạn có thể chú ý về khoảng cách từ dự án đến nơi làm làm việc, học tập,…của khách hàng hay môi trường sống tại đó

Khách hàng mua để đầu tư

Cách tư vấn khách hàng mua đất với mục tiêu đầu tư, trước hết bạn cần phải biết: họ đầu tư với mục đích gì? Đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn?

Với đầu tư ngắn hạn, thì sẽ  phải có những yếu tố tác động đến tăng giá liên quan đến hạ tầng giao thông, khu vực. Còn đầu tư lâu dài thì nên có phương án tài tính kết hợp như khai thác dịch vụ tiện ích hoặc thành quả của bất động sản. Ví dụ: Mua đất xây nhà nghỉ, khách sạn. Nếu như bạn tính toán được giá dự kiến cho thuê, thời gian hoàn vốn, đòn bẩy tài chính…chắc chắn bạn sẽ làm cho người tiêu dùng mê mẩn.

Xử lý từ chối

cach-tư-van-khach-hang-mua-dat

Bất kể một sản phẩm nào, dù tốt, dù hoàn hảo tới đâu thì cũng sẽ có người khen, người chê và từ chối mua hàng.

Cách tư vấn khách hàng mua đất khi xử lý  từ chối đó là chuẩn bị sẵn 1 bản Q&A cho cá nhân. Bạn hãy ghi ra tất cả những câu nói từ chối của khách hàng. Sau đó hãy tìm gặp leader hoặc những người best sale để nhờ họ giải đáp. Sau đó, hay ghi âm lại để biến chúng thành kinh nghiệm của mình.

Sau đây là một số lưu ý khi gặp khách hàng

Tạo không khí cởi mở khi trò chuyện

Cách tư vấn khách hàng mua đất đó là có một cuộc hẹn trực tiếp với người mua. Vì vậy, bạn cần tạo bầu không khí thoải mái, cởi mở cho cuộc trò chuyện. Cuộc trò chuyện này sẽ là bước đầu tiên trong bí quyết làm thay đổi tâm lý khách hàng. 

Khi gặp khách hàng, bạn nên chào hỏi một cách lịch sự, nhưng thân mật, thoải mái. Hãy dùng những ngôn từ thích hợp để dẫn vào câu chuyện. Giữ câu chuyện chân thành, không quá “lố”, tránh gây mất tự nhiên cho khách hàng

Hãy chủ động trong cuộc trò chuyện, đưa ra các câu hỏi mở, hạn chế câu hỏi CÓ – KHÔNG. Đừng để cuộc trò chuyện bị ngắt và đi vào dĩ vãng khi 2 bên không có gì để nói, hoặc trao đổi hời hợt

Có nhiều khi có thể pha vào cuộc nói chuyện những câu nói vui vẻ để hai bên cảm thấy thoải mái và dần tin tưởng nhau hơn. Không phải thể hiện nhiều, chỉ cần mộc mạc chân tình và khéo léo với khách là đủ.

Giọng nói nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ

Trong khi trò chuyện, bạn hãy lắng nghe, để ý thái độ và tâm trạng của khách hàng. Nếu đó là người khó tính, hãy nhẫn nại, cẩn thận và chân thành. Hoặc nếu họ đang đi ngoài đường, ở nơi ồn ào hãy xin lỗi khách hàng và hẹn gọi lại

cach-tư-van-khach-hang-mua-dat

Hãy giới thiệu một cách ngắn gọn, nhưng chi tiết về sản phẩm của mình. Đừng nói quá dài, lam man khiến họ bị ngộp, khó tập trung. Tốt nhất dùng mọi lý lẽ để làm thay đổi tâm lý khách hàng lên sàn, đi thực tế nhà mẫu, gây lửa cho khách hàng.

Hiểu chi tiết những gì người tiêu dùng cần

Công việc chuẩn bị tư vấn gần giống với chăm sóc và chiều lòng người tiêu dùng hơn là bán sản phẩm, ở bước này, những gì bạn cần làm là tạo dựng trong khách hàng một sự tin cậy và cảm giác không gây hại, tạo bước đệm để đi tới việc ký kết hợp đồng. Đừng nóng vội chốt sản phẩm một khi bạn chưa thực sự bổ sung đủ cho khách hàng những gì họ đang muốn biết.

Có nhiều khi người tiêu dùng sẽ do dự về tình hình quy hoạch của khu vực mà họ đang xem nhà, hoặc họ đang trông đợi một mức giá hợp lý hơn với hầu bao của mình, và cũng có thể khách hàng sẽ thích thú hợp khi nghe về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đi kèm các dịch vụ hậu mãi,… 

Cách tư vấn khách hàng mua đất đó là hãy học cách đặt mình vào vị trí khách hàng và đoán định diễn biến tâm lý của họ ngay từ khi bắt đầu, như thế việc tư vấn sẽ diễn ra trôi chảy hơn, thông tin bạn trao cho người tiêu dùng cũng đúng và đủ hơn, không quá sức cũng không dưới mức căn bản mà họ mong muốn về một căn nhà.

Xem thêm:

Kỹ năng telesale bđs

Sách về bất động sản hay nhất

Nguồn: https://diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong giao tiếp, người biết cách thuyết phục khách hàng một cách khôn khéo, duyên dáng sẽ tạo ...
Làm thế nào để đăng tin bán đất hiệu quả? Đây là câu hỏi, nỗi băn khoăn của ...
Từ lâu bất động sản đã bị cho là khó làm mặc dù đó là mỏ vàng giúp ...
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, đầu tư bất động sản (BĐS) là cần một số tiền lớn. Tuy ...
Một trong quá trình quan trọng trong đời người là phát triển cá nhân. Bởi nó giúp mọi ...
Nếu bạn là “tấm chiếu mới" trong nghề môi giới bất động sản thì chắc hẳn bạn đang ...