Cách Tiếp Cận Khách Hàng Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết!

16:51 10/11/2022
2 lượt xem

Khách hàng tiềm năng là một trong những đối tượng nhận được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp cần liên tục cải tiến cách tiếp cận khách hàng để đem doanh thu về. Hãy cùng Địa Ốc 5 Sao theo dõi các cách tiếp cận khách hàng dưới đây nhé!

Phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả 

Tiếp cận khách hàng qua kênh truyền thống

Quảng cáo qua TV, báo đài

Đối với quảng cáo qua TV, báo chí, đài phát thanh, bạn cần xác định đối tương khách hàng nào sẽ theo dõi phương tiện truyền thông này vào thời điểm “vàng” để quảng cáo đạt hiệu quả. Một trong những kênh uy tín và đa dạng với mọi lứa tuổi được kể đến như: Dân trí, Cafe.vn, VTV, …

Quảng cáo ngoài trời (Billboard)

Billboard là cách tiếp cận khách hàng bằng các tấm biển lớn quảng cáo ngoài trời tại các ngã tư hoặc vị trí trung tâm đông người qua lại, với thông điệp súc tích, đơn giản để người xem dễ dàng quan sát và ấn tượng.

Bên cạnh đó, quảng cáo ngoài trời còn bao gồm standee, poster, … thường được đặt ở những nơi công cộng như thang máy, toà nhà, xe bus để người qua lại dễ nhìn thấy.

Tổ chức sự kiện 

Đây được coi là một trong những cách tiếp cận khách hàng tuyệt vời để quảng bá thương hiệu, giúp tăng độ nhận diên thương hiệu mạnh mẽ. Cách tiếp cận này như một cơ hội để các bạn chuyên viên kinh doanh rèn luyện sự giao tiếp đối với khách hàng, tạo sự tò mò, phô ra được thế mạnh và giá trị sản phẩm để khách hàng hứng thú. Nếu doanh nghiệp các bạn làm tốt phương pháp này sẽ khiến khách hàng là người chủ động liên hệ với bạn trước.

Tổ chức gian hàng trải nghiệm thử sản phẩmẩm

Tổ chức gian hàng trải nghiệm thử sản phẩm cũng được coi là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể đặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại hoặc chợ truyền thống.

Phương pháp này không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mà còn khiến khách hàng cảm thấy hứng thú vì được trải nghiệm dùng thử trước khi quyết định mua hàng. Sẽ dễ dàng bắt gặp các gian hàng dùng thử ở các trung tâm thương mại, siêu thị, … và đa số là những mặt hàng liên quan đến mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, …

Hội chợ, triển lãm

Hội chợ, triển lãm luôn là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn cần chủ động liên hệ với ban tổ chức sự kiện để tìm những cơ hội đặt gian hàng tại nơi có nhiều người đến và thiết kế quầy hàng sao cho bắt. mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Phương pháp này chính là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng rộng rãi hơn và tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ bằng những tương tác trực tiếp tại gian hàng.

Quảng cáo qua điện thoại 

Phương pháp quảng cáo qua điện thoại sẽ không bị giới hạn về không gian và thời gian. Đây là cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất mà hiệu qủa đem lại không kém việc bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, phương pháp này cũng còn một số hạn chế đối với doanh nghiệp nếu không ứng dụng đúng lúc, đúng nơi và đúng khách hàng

Tiếp cận khách hàng qua hình thức Online

Sử dụng Form khảo sát online

Hình thức này giúp bạn hiểu thấu tâm lý khách hàng hơn. Form khảo sát dùng để tìm hiểu về nhu cầu, sở thích của khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng định vị khách hàng tiềm năng.

Blog

Tạo blog để cập nhật thông tin cũng đang là xu hướng được các doanh nghiệp ứng dụng để tiếp cận khách hàng. Trang cá nhân sản xuất nhiều nội dung chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Thêm vào đó việc kết hợp cùng với chiến lược SEO sẽ giúp trang web của bạn có được thứ hạng cao trên Google, khách hàng tiếp cận tốt hơn.

Chụp ảnh với sản phẩm để truyền thông

Chụp ảnh cùng sản phẩm là cách tiếp cận khách hàng đã được ứng dụng từ lâu và vẫn mag lại hiệu quả. Sẽ có các chiến dịch kêu gọi khách hàng “selfie” cùng sản phẩm, sau đó chia sẻ và gắn hashtag để có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn. Từ đó, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Khoá học miễn phí 

Doanh nghiệp cần có các khoá học giàu thông tin tổng hợp những hướng dẫn, cách trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ hoặc giải quyết các thắc mắc khách hàng thường gặp phải. Nếu khách hàng cảm thấy hữu ích thì họ sẽ giới thiệu người thân, bạn bè. Như vậy doanh nghiệp đã gián tiếp marketing mà không tốn chi phí.

Email marketing 

Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua tiếp thị bằng Email, gửi tới khách hàng thông tin đăng ký khoá học miễn phí, … để tiếp cận Email của khách hàng. Nhiệm vụ của doanh nghiệp trong Email marketing là tăng nhận diện thương hiệu bằng việc gửi Email theo kế hoạch dài lâu cùng nội dung hấp dẫn.

Quảng cáo bằng Fanpage Facebook

Facebook là nền tảng dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Doanh nghiệp cần đẩy mạnh thị trường mạng xã hội Facebook. Cần tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên bằng cách thiết kế Fanpage từ ảnh bìa đến ảnh đại diện cần rõ ràng, thu hút và dễ dàng nhận biết lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Thông tin ở phần “Về chúng tôi” cũng cần đầy đủ, ngắn gọn, cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin cơ bản sẽ là một điểm cộng cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, bạn nên có sự xen kẽ giữa các bài viết cung cấp thông tin nội dung và có thể là Video trực tiếp lên trang. Tạo danh sách các Video có liên quan và ghim Video ở đầu trang cũng là một cách để giữ chân người xem, tạo cho họ sự hứng thú và quan tâm tới doanh nghiệp.

Facebook Ads

Đẩy mạnh việc bán hàng thông qua quảng cáo Facebook cũng rất hiệu quả. Facebook tính đến thời điểm hiện tại đã có những tính năng giúp quảng cáo của bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn.

Tiktok Ads

Một nền tảng mạng xã hội video đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể tiếp cận được với hàng nghìn khách hàng tiềm năng khác nhau một cách dễ dàng. Với những nội dung video chất lượng trực quan và sinh động, Tiktok đã đem lại rất nhiều nguồn doanh thu cũng như khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Minigame hoặc Sale-off

Một cách tiếp cận khách hàng khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là tổ chức các chương trình Give-away, Sale-off hoặc Minigame. Cách tiếp cận này thu hút khách hàng tham gia tương tác mạnh với Fanpage, tăng lượt thích trang và lượt theo dõi trên các mạng xã hội.

Qua bài viết trên, Địa Ốc 5 Sao đã chia sẻ các cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Mong rằng các bạn có thể lựa chọn và sử dụng linh hoạt các phương pháp để đạt kết quả tốt nhất. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ để có những khách hàng trung thành.

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong cuộc sống chúng ta luôn đan xen cả niềm vui và nỗi buồn, mỗi khi rơi vào ...
Có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng không? Từ lâu bất động sản nghỉ dưỡng là kênh ...
Sale Marketing là gì? 1. Định nghĩa Sale Marketing Sale Marketing là gì? Thứ nhất mọi người hiểu Sale là vận ...
B2B là gì? B2B là gì – cụm từ viết tắt của “Business to Business” ám chỉ hình thức hoạt ...
Sale Online là gì? Sale online là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán ...
Khủng hoảng truyền thông là những sự cố thường gặp nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Tuy ...