5 bí quyết chốt sale trong môi giới bđs

16:13 13/09/2022
15 lượt xem

Đã bao giờ bạn gặp khó khăn trong việc chốt giao dịch với khách hàng? Chốt sale bất động sản thành công không phải một chuyện dễ dàng. Tôi dám chắc rằng dù bạn là những chuyên viên kinh doanh có kinh nghiệm hay những người mới bước chân vào nghề chắc chắn sẽ trải qua những giai đoạn như thế. Kỹ năng chốt sale bất động sản có thể quyết định thành bại giao dịch của một nhà môi giới. Hãy 5 bí quyết chốt sale trong môi giới bđs để “hạ gục” khách hàng của bạn trong mọi giao dịch.

** BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách chốt sale bđs qua điện thoại

Kinh nghiệm làm bất động sản từ A – Z cho người mới bắt đầu

5 bí quyết chốt sale trong môi giới bđs nhanh chóng

1. Nắm bắt đúng nhu cầu khách hàng

Muốn chốt nhanh, phải ghi nhận khách hàng cần điều gì nhất ở quý vị hay sản phẩm/dịch vụ của quý vị. nhu cầu quý khách có thể hiểu là sự việc có nhu cầu của họ về một điều gì đấy. Nó xuất phát từ chính phía bên trong đặc điểm tâm lý của mọi cá nhân. đấy là khoảng cách giữa họ có và muốn có. Trong không ít trường hợp thì yêu cầu quý vị có thể được xác minh rõ ràng hoặc chưa được khẳng định rõ rệt.

Khi khách hàng nhận thức được nhu cầu của bản thân, nó sẽ thúc đẩy họ hành vi để dành được mong muốn đó. Trái lại, riêng với nhu cầu mà quý vị chưa nhận thức được, sẽ cần tới việc khơi gợi để nhận ra mong muốn thật sự của chính bản thân mình.

– Khi quý vị tìm về chúng ta cũng có thể qua vô số cách thức khác nhau, trong đó các phương nhanh giống như mạng xã hội, website là chỗ quý vị thuận tiện tưởng tượng được nhằm của mình băng qua những hành động trực tiếp như:

+ Các thể loại họ nhấp kinh khủng nhất trên website của quý vị bằng chứng họ ấn tượng tới nó;

+ Những hoạt động tương tác trên Facebook cũng là 1 cách để nói lên nhu cầu.

– Hãy liệt kê các điều khách hàng tiềm năng cho biết họ cần từ dịch vụ môi giới của bạn. Sau đó so với với dịch vụ của bạn và khởi đầu ghi lại những chiếc tương xứng. Càng nhiều mục được đánh dấu, dịch vụ càng phù hợp với khách hàng mục tiêu.

* Kỹ thuật chốt sale bằng cách thỏa mãn hy vọng được thực hiện trong những tình huống mà quý khách không chắc chắn về dịch vụ của bạn sẽ giúp ích cho họ. Bằng phương pháp liệt kê và ghi lại vào những điều cân xứng, bạn đang cho biết thêm triển vọng dịch vụ/sản phẩm của các bạn sẽ mang lại cho họ những ích lợi gì, có phù hợp hay không?

2. Kỹ năng chọn thời điểm

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng cùng một khách hàng nhưng bạn đến tư vấn nhiều lần đều không chốt được, còn người khác lại thành công. Lý do là vì nhiều môi giới bất động sản thường có thái độ nóng vội, gấp gáp quyết định chốt sale khi khách hàng và thị trường chưa đủ sức nóng. Đôi khi bạn chưa đánh giá đúng nhu cầu khách hàng nên chưa đánh trúng được tâm lý của họ. Để kích thích được khách hàng, bạn không nên quá dồn dậ mà thay vào đó hãy bình tĩnh giải thích tại sao thời điểm này nên đầu tư các dự án bất động sản. Bạn có thể chỉ ra những lợi ích trong thời gian ngắn hoặc có thể phát triển được trong tương lai.

3. Kỹ năng gợi mở phương án khác

Đây là kỹ năng không thể thiếu của bất kỳ môi giới bất động sản. Bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn giữa 2 hoặc nhiều sản phẩm khác nhau phù để khách hàng có thể cân nhắc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý trong việc đặt câu hỏi. Không nên dùng từ “không” vào cuối câu hỏi vì theo quán tính khách hàng sẽ trả lời “Không”. Bạn cần đặt những câu hỏi mở mang ý nghĩa tích cực tác động vào khách hàng. Ví dụ: “Anh chị ưng vị trí này chứ? Dịch vụ tiện ích ở đây tiện lợi chứ ạ?”

Hãy đưa ra các phương án khác để Khách hàng lựa chọn

Hãy đưa ra các phương án khác để Khách hàng lựa chọn

4. Kỹ năng đề xuất khách hàng xuống tiền

Nhiều nhân viên kinh doanh thường tư vấn rất trơn tru nhưng lại ngại đề xuất khách hàng xuống tiền chốt cọc. Chính vì vậy, bạn cần phải cảm nhận khách hàng đạt độ nóng nào để đề nghị họ xuống tiền mà vẫn vui vẻ, không phản cảm.

5. Nêu bật được độ “hot” của dự án BĐS

Môi giới có kỹ năng chốt sale BĐS tốt cần biết cách nêu bật được độ “hot” của dự án, sản phẩm. Ngoài những ưu điểm, các tiện dụng mà dự án mang lại, bạn phải tạo quý vị cảm giác dự án đang rất “hot” hoạt động mua bán diễn ra sống động, chỉ đơn giản là chậm một vài giờ thôi là sản phẩm có thể bị người khác mua mất. Đây mới chính là động lực mạnh khỏe để quý vị chốt sale.

Tuy vậy, để thực sự thuyết phục 1 cách hiệu suất cao, quý vị cần nhờ những bằng chứng cụ thể, các “con số biết nói”. Còn nếu không, đó chỉ giống như những lời tâng bốc của không ít “cò đất” thiếu tính xác nhận và gây chức năng ngược.

Ngoài ra, tư tưởng quý vị nào cũng ưa thích các giá trị khuyến mãi. Vì thế trong kỹ năng chốt sale BĐS, seller nên đưa ra các cụ thể quan trọng như: tiềm năng cho thuê, các công dụng điển hình, giá trị tăng lãi,… Của sản phẩm bất động sản khách hàng gây được sự chú ý.

Kết luận

Để chốt sale bất động sản thành công, bạn cần phải nắm rõ những kỹ năng trên. Nhưng cũng đừng biến mình thành một cái máy mà hãy linh hoạt theo từng tình huống. Hãy luôn ghi nhớ rằng biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Đó mới chính là đỉnh cao của sale bất động sản và đánh trúng vào tâm lý khách hàng.

Một điều nữa, hãy luôn bán hàng bằng cái “Tâm”. Khách hàng cũng là người bình thường, họ cũng phải lao động khổ cực để kiếm tiền tích góp đầu tư. Do đó đừng bao giờ sử dụng mánh khoé khiến khách hàng phải mua hàng của bạn!

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

 

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Trong cuộc sống chúng ta luôn đan xen cả niềm vui và nỗi buồn, mỗi khi rơi vào ...
Có nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng không? Từ lâu bất động sản nghỉ dưỡng là kênh ...
Sale Marketing là gì? 1. Định nghĩa Sale Marketing Sale Marketing là gì? Thứ nhất mọi người hiểu Sale là vận ...
B2B là gì? B2B là gì – cụm từ viết tắt của “Business to Business” ám chỉ hình thức hoạt ...
Sale Online là gì? Sale online là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán ...
Khủng hoảng truyền thông là những sự cố thường gặp nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Tuy ...