Để bán được BĐS đã khó, vậy làm sao có thể thành “trùm sales bất động sản” với mức hoa hồng khủng? Hãy cùng Địa Ốc 5 Sao khám phá nhé!
Học cách lắng nghe
Trước tiên, muốn giỏi trong bán BĐS bạn cần thực sự nghiêm túc với nghề và yêu khách hàng như chính bản thân mình. Bởi vì bạn cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và mong ước của khách hàng khi mua bất động sản. Mỗi khách hàng đến với bạn đều có lí do và câu chuyện của riêng họ, không ai giống ai. Lúc lắng nghe không chỉ bằng tai mà còn bằng cả lí trí và tình cảm của mình.
Lắng nghe giúp bạn quan sát khách hàng tốt hơn và hiểu họ hơn. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua, chỉ giới thiệu những căn mà bạn thấy hợp với họ nhất và nếu bạn là họ bạn cũng sẽ mua nó. Càng lên những phân khúc cao cấp hơn, nếu bạn tiếp xúc với những sale bất động sản chuyên nghiệp bạn sẽ hiểu rõ điều này.
Hãy học cách lắng nghe để chủ động phản hồi
Rất nhiều bạn nói nhiều hơn nghe nên mắc lỗi không hiểu được tâm lý của khách hàng thế nào. Tất nhiên, bạn lắng nghe để chủ động phản hồi chứ không phải trở nên bị động. Bởi vì không khí trầm lắng quá giảm sự hào hứng của khách hàng, hơn nữa còn tạo cho khách hàng cảm thấy nhà môi giới bị động là điểm trừ rất nặng. Vì vậy, bạn cần tinh tế biến hóa cho phù hợp với cuộc trò chuyện với khách hàng.
Ngôn từ cẩn trọng
Ngôn từ với người làm sale chính là chìa khóa mở mọi cánh cửa thuyết phục khách hàng. Nhưng ngôn ngữ lại là con dao hai lưỡi có thể giúp bạn thành công nhưng cũng khiến bạn thất bại trong gang tấc. Để sử dụng ngôn từ tốt khi nói chuyện và thuyết phục khách hàng, đầu tiên bạn cần luôn ý thức về vai trò của nó.
Kế tiếp, cách nhanh nhất để phát triển là học từ những người giỏi nhất. Bạn hãy thử nói chuyện, tiếp xúc với những sale nổi tiếng trong ngành hoặc những công ty lớn để xem cách họ sử dụng ngôn từ và thuyết phục khách hàng như thế nào. Bạn phải thật tập trung, chú ý phân tích và hiểu cách thức họ đang dùng từ cách xưng hô, cách dẫn dắt và xử lý vấn đề, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị.
Ngôn từ với người làm sale là chìa khóa mở cánh cửa thuyết phục khách hàng
Áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, bạn hãy để ý mỗi khi đi mua hàng, những người bán hàng tiếp cận khách hàng thế nào, cách bán hàng ra sao và tập tư duy so sánh sự khác biệt, ưu nhược điểm tương ứng với từng ngành hàng. Chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành bậc thầy bán hàng và khả năng xử lý, ứng biến cực kỳ tốt.
Đọc báo, đọc sách vừa giúp bạn thu thập thông tin thị trường hữu ích vừa học hỏi được kĩ năng mềm cần thiết như giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, sale, giải quyết vấn đề, … Thời đại tri thức lan tỏa rộng rãi như hiện nay, rất nhiều kiến thức có ích, bài bản đang đợi bạn khám phá.
Ngoài ra, các video, khóa học của anh Nguyễn Đại Hưng – HLV Sales Triệu USD của Địa Ốc 5 Sao sẽ mang lại những kinh nghiệm hữu ích để áp dụng vào thực tế. Đặc biệt, “Bộ câu hỏi quyền năng” do các HLV của Địa Ốc 5 Sao soạn thảo sẽ giúp bạn chinh phục được bất kỳ khách hàng khó tính nào.
Chăm sóc khách hàng tận tình ngay cả khi đã bán được
Bán hàng xong là được rồi, tại sao phải chăm sóc sau đó nữa làm chi mất công thế? Bán hàng bất động sản là bán niềm tin, do đó một người sale có trách nhiệm ngay cả khi đã bán hàng xong vẫn nhiệt tình không chỉ được khách hàng đánh giá cao, sếp hài lòng mà còn là một cách mở rộng mối quan hệ và nâng tầm thương hiệu cho công ty bạn.
Chăm sóc khách hàng sau bán cũng là 1 cách để nâng tầm bản thân
Chưa kể đến, mạng lưới quan hệ xung quanh khách hàng của bạn chính là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất, họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân mua bất động sản từ bạn. Chẳng mấy chốc, tiếng lành đồn xa sẽ giúp bạn tạo nên mạng lưới khách hàng trung thành rộng lớn. Đó là lí do các thương hiệu luôn duy trì chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết và dành nhiều ưu đãi lớn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội tiềm năng như thế mà cứ chạy đua tìm kiếm khách hàng mới mỏi mệt.
Tìm kiếm khách hàng thông minh
Thị trường khách hàng rộng lớn như vậy, nếu chỉ bị động đợi khách hàng đến hoặc từ mối quan hệ xung quanh thì đến một lúc nào đó doanh số sales BĐS của bạn sẽ cạn kiệt. Do đó, rất nhiều “trùm” sales đã nhanh chân tận dụng ưu thế của marketing, có nhiều người còn mạnh tay chi để thuê nhân viên hoặc agency để thu hút lượng khách hàng rộng lớn ngoài kia. Nhưng làm sao để biết chọn ai làm marketing hiệu quả? Cách tốt nhất là hãy tìm kiếm những agency chuyên về bất động sản bởi vì họ sẽ có kinh nghiệm giúp bạn đạt kết quả tốt hơn hẳn so với một người làm.
Tự chạy marketing cũng là cách để giảm thiểu chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả. Hãy cùng theo dõi Địa Ốc 5 Sao để có thêm kinh nghiệm về marketing cho Sales BĐS nhé!