7 ngày bước chân vào ngành bất động sản

14:06 22/08/2022
12 lượt xem

Trong 7 ngày đầu làm sale bđs bạn cần phải làm gì? Nghề môi giới bất động sản được cho là nghề có số lượng ra vào nhiều nhất trong tất cả các nghề. Nghề này nếu như trụ lại được lâu thì thường là những người khá thành đạt. Vậy làm thế nào để ở lại lâu trong ngành này, hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây từ được trích được những lời tâm sự của một best sale nhà 5 Sao nhé!

7 ngày đầu làm sale bđs

Ngày thứ 1: Tìm hiểu văn hoá công ty và làm quen đồng nghiệp

Một công ty môi giới bất động sản thường có nhiều phòng kinh doanh, vì vậy việc làm quen và tìm hiểu cách thức làm việc và các nhóm để tương tác, cập nhật hoạt động công ty cực kỳ quan trọng. Qua đó, bạn sẽ hình dung bức tranh tổng thể về dòng chảy hoạt động của nơi bạn làm việc.

Một trong những cách tốt nhất là nên làm quen và xin số điện thoại của 5-10 đồng nghiệp hoặc các anh chị lớn tuổi để kết nối và tạo mối quan hệ sau này. Bên cạnh đó, hãy chứng tỏ mình là người năng nổ, hoà đồng. Tuy nhiên, hãy giữ chút khiêm tốn và đừng quá nổi trội vì rất có thể bạn sẽ nằm trong tầm ngắm bị ghét và khó ưa!

Tìm hiểu văn hoá công ty để bạn hoà nhập nhanh chóng

Ngày thứ 2: Tìm hiểu các dự án công ty đang phân phối

Hãy dành thời gian tập trung nghiên cứu các dự án công ty đang bán hoặc thậm chí đã bán xong rồi nhưng quan trọng nhất là tìm hiểu những dự án mà bạn được giao quyền bán. Đối với những bạn mới vào nghề, công ty sẽ chỉ để bạn bán một số dự án nhất định thay vì bán tất cả dự án mà công ty đang phân phối.

Với những bạn không có tính kiên trì sẽ cảm thấy chán nản với những việc làm trên, trong đầu các bạn chỉ muốn BÁN, BÁN và BÁN! Nhưng mới chỉ ngày thứ hai thôi các bạn không thể vội vàng đòi có ngay giao dịch thành công được. Bất động sản là sản phẩm có giá trị tương đối lớn chứ không phải mớ rau, miếng thịt ngoài chợ, vì vậy đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Khi nào các bạn chuẩn bị kỹ càng và đủ tự tin thì khi “xung trận” các bạn sẽ hái được nhiều “quả lớn.”

Vì vậy, hãy nở nụ cười thật tươi và học hỏi kiến thức thật chuyên sâu. Bạn sẽ khó bán được bất kỳ một sản phẩm cho ai khi chính bạn còn không hiểu rõ về nó!

Hãy tìm hiểu dự án mình bán thật kỹ càng trước khi tư vấn cho khách hàng

>> XEM THÊM: Kỹ năng chốt sale bđs

Ngày thứ 3: Đầu tư cho marketing

Rao tin trên các website bất động sản miễn phí hoặc bỏ ra 20.000 – 50.000 VND để đăng tin lên những website tính phí. Và sau đó bạn sẽ biết trang nào hiệu quả, trang nào không.

Hoặc tạo một nick Facebook cá nhân và một fanpage để giới thiệu dự án. Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của NapoleonCat ( công cụ thống kê giám sát những chỉ số Mạng Xã Hội ), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người. Vì vậy hãy tận dụng một công cụ marketing hiệu quả nhất thế giới hiện giờ.

Tạo một blog để giới thiệu dự án bạn đang bán. Cái này tuỳ khả năng của bạn nhưng dần dần bạn phải sở hữu nó và có một tên miền riêng. Như vậy bạn sẽ trở thành chuyên gia bán hàng rồi đó!

Bạn cũng nên bắt đầu nghiên cứu về SEO (đơn giản là làm sao khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên google thì bạn xuất hiện đầu tiên). Và bạn cũng cần nghiên cứu thêm về Quảng cáo google để có thể quảng cáo sản phẩm mà bạn bán đến chính xác những khách hàng đang có nhu cầu.

Song với phần lớn những công ty môi giới bất động sản bây giờ vẫn còn tập trung hoặc duy trì hình thức quảng cáo vào tờ rơi, nhắn tin SMS thì bạn cũng nên tham gia cùng để đỡ phải mất lòng những người đi trước.

Dù sao thì nó vẫn còn chút hiệu quả (nhưng theo ý kiến cá nhân mình thì không cao) và nếu có cơ hội thì bạn nên đầu tư thời gian, công sức của mình vào Marketing Online (Website và Fanpage, Facebook) và sau 1,2 tháng thì nên rõ ràng vì dù sao thì nếu bạn không bán được sản phẩm nào thì người ta cũng đuổi dù là bạn chọn kênh quảng cáo nào. Vì thế sao không chọn kênh mà bạn tin tưởng và tích lũy cho bạn về sau!

Marketing cho bất động sản

Ngày thứ 4: Học hỏi kinh nghiệm chốt sales bất động sản 

Hãy dành buổi thứ 4 để tìm hiểu quy trình mua bán bất động sản nhé. Hãy học hỏi từ những buổi gặp gỡ khách hàng đến cách đàm phán đi đến chốt cọc thành công. Tất các cần có quy trình được rèn luyện, tránh tỷ lệ mất khách. Điều này không thực sự dễ dàng, thông thường đối với những bạn mới sẽ gặp một vài thất bại rồi mới thành công.

Thêm vào đó, hãy tổng hợp kinh nghiệm làm nhân viên bất động sản từ các bài học của đồng nghiệp mình. Hãy tiếp xúc, lắng nghe những câu chuyện chia sẻ của họ nhiều hơn.

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp của mình

Ngày thứ 5: Tìm sự hỗ trợ từ leader hoặc best sale của công ty

Mặc dù nghề sale bất động sản khá khắc nghiệt và cạnh tranh nhưng lại không thể thiếu đội nhóm được. Trong 7 ngày đầu tiên bắt đầu làm bất động sản, bạn nên dành một khoảng thời gian để lắng nghe, tìm người hỗ trợ (có thể là leader của bạn).

Tìm sự hỗ trợ từ những người đi trước

Người đi trước bao giờ cũng có nhiều kinh nghiệm hơn. Họ sẽ e dè trong chia sẻ nhưng nếu bạn khéo léo thì không quá khó nhé. Hãy chứng tỏ bạn là người cầu thị, ham học hỏi.

Trong giai đoạn đầu, có thể bạn gặp những khách hàng tiềm năng nhưng lại không tự tin về năng lực chốt sale của mình. Vậy nên người bạn đó sẽ là người đồng hành giúp đỡ bạn.

Tuy nhiên, để bứt phá trong nghề này bạn cần có sự khác biệt. Mỗi ngày các bạn hãy cố gắng tích lũy thêm cho mình các kỹ năng quan trọng khác nhé!

Ngày thứ 6: Tìm hiểu pháp lý của dự án

Ngày thứ 6 này bạn nên tìm hiểu về pháp lý của một dự án bất động sản. Bởi vì nếu khách hàng tiềm năng thì thực sự họ rất quan tâm đến các loại giấy tờ này.

Tìm hiểu kỹ về pháp lý bất động sản 

  • Dự án này có giấy phép kinh doanh và đầu tư bất động sản hay chưa?
  • Quyết định bàn giao đất như thế nào? Đó chính là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền cấp sổ hồng cho dự án
  • Sau bao lâu khi bàn giao người mua được cấp sổ hồng?
  • Phê duyệt 1/500: là một giấy tờ quan trọng, cung cấp nhiều thông tin như mật độ xây dựng, hạ tầng giao thông…Bạn nên tìm hiểu thêm thông tin chi tiết loại giấy tờ này.
  • Giấy phép xây dựng, giấy nghiệm thu phần móng, giấy bảo lãnh ngân hàng.

Bạn hãy là người chủ động tìm hiểu các loại giấy tờ này. Ngoài ra, nếu trực dự án hoặc đi gặp khách cùng đồng nghiệp bạn hãy lắng nghe những câu hỏi liên quan đến pháp lý để học hỏi nhé.

Các bạn không cần phải trở thành một luật sư nhưng những kiến thức pháp lý bạn phải nắm chắc để tạo niềm tin cho khách hàng.

>> XEM THÊM: TÂM SỰ NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN “HOA HỒNG NÀO CHẲNG CÓ GAI!”

Ngày thứ 7: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cùng phân khúc. Hầu hết khách hàng đều tìm hiểu các dự án tương tự trong đó có dự án của bạn. Vậy nên, ngày thứ 7 này bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

  • Cạnh tranh giá cả như thế nào?
  • Dự án có những ưu điểm nhược điểm gì?
  • Chủ đầu tư ra sao?

Sau khi nghiên cứu so sánh bạn sẽ rút ra được những lợi thế cạnh tranh của dự án của mình. Trả lời được câu hỏi: Tại sao khách hàng lại mua dự án/ sản phẩm này mà lại không mua dự án/ sản phẩm khác.

Trong quá trình này bạn cũng sẽ tìm ra được chân dung khách hàng, những yếu tố này sẽ hỗ trợ bạn trong khâu marketing.

 

Nguồn: https://diaoc5sao.vn/

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Môi giới BĐS là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhờ thu nhập nhập mang lại, tuy ...
Khái quát nghề sale bất động sản Nghề Sale BĐS (sale bđs) còn gọi là Nghề Môi Giới BĐS. ...
Vai trò của cách chốt sale BĐS qua điện thoại Có nhiều cách chốt sale bất động sản mới ...
Cách quản lý nhân viên sale bđs một cách hiệu quả? Với đội ngũ nhân sự đông đảo ...
Đầu tư vào bất động sản có thể là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa danh ...
Sales admin bất động sản còn được gọi là thư ký kinh doanh (hay hỗ trợ kinh doanh) ...