Trong suốt quá trình bán hàng, bạn sẽ không thể tránh khỏi những lúc sai sót hay gặp phải những vị khách khó tính và họ sẽ nổi giận với bạn vì bất kỳ lý do nào. Bạn phải làm gì trong tình huống này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những tình huống này.
1. Đừng vội thuyết phục
Đừng vội vàng thuyết phục khách hàng khi chưa lắng nghe rõ yêu cầu của họ. Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của người mua, sau đó sẽ đưa ra các đề xuất các lựa chọn thay thế và đưa ra lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó.
2. Nói chuyện bằng vốn kiến thức
Mẹo làm việc với khách hàng khó tínhlà bạn nên cho họ biết bạn là một người thông thái và am hiểu, chính bạn sẽ giúp họ giải đáp hết các vấn đề mà họ đang băn khoăn. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn. Do đó, khách hàng đặc biệt là khách hàng khó tính chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người đáng tin cậy và có kiến thức vững vàng.
Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ những dữ kiện quan trọng. Bạn có thể nói về các khía cạnh khác nhau về dự án. Tuy nhiên, điều đầu tiên đó là bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói và điều đó đến từ mức độ hiểu biết của bạn về thị trường. Điều đầu tiên mà một khách hàng khó tính sẽ lưu ý là kiến thức của bạn về thị trường bất động sản.
3. Đề xuất giải pháp thay thế
Nếu bạn cứ mải mê giới thiệu về một sản phẩm, người mua có thể cảm thấy nhàm chán. Trong trường hợp này, bạn nên đề xuất các sự lựa chọn thay thế. Đừng để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm. Khi người mua có sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, họ có thể sẽ đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.
4. Làm gì khi khách hàng phàn nàn về giá
Khi khách hàng khó tính phàn nàn về giá, đó là phản xạ điều kiện thường gặp mà thôi. Bởi hầu hết khách hàng khi mua bất cứ thứ gì đều mong muốn có được mức giá phù hợp nhất. Trong trường hợp này, bạn hãy thể hiện sự đồng cảm và đưa ra nguyên nhân cho khách hàng rõ hơn.
Ví dụ, em hoàn toàn hiểu những băn khoăn của anh chị. Tuy nhiên, đây là một dự án tiềm năng, với abc tiện ích… Anh chị có thể tham khảo thêm về các sản phẩm cùng khu vực nhưng tiện ích không bằng mà mức giá cũng không hề thua kém.
5. Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
Khách hàng của bạn có thể lo lắng về các khoản chi phí mà họ có thể phải bỏ ra khi đầu tư bất động sản. Điều này là khá phổ biến và nó đến vì sự thiếu kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra đề xuất về việc ngân hàng nào sẽ cho người mua vay với mức lãi suất tốt nhất. Ngoài ra, những gợi ý về việc làm các thủ tục hồ sơ cũng cực kỳ quan trọng.
6. Yêu cầu đánh giá đề xuất
Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. Trong những năm qua, đây có thể là bước quan trọng nhằm thuyết phục một khách hàng khó tính về kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của bạn.
7. Luôn chủ động và đúng giờ
Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp phải luôn chủ động trong công việc. Hãy luôn chủ động hỏi và đặt những cuộc hẹn phù hợp với lịch của khách hàng cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ không tới sau họ. Việc làm này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà đó còn tạo nên sự uy tín cho chính con người một nhà môi giới.
Đừng mắc phải những sai lầm khiến môi giới BĐS thất bại. Hãy bình tĩnh khi khách hàng nói to, bởi lúc này bạn cần là người nhẹ nhàng và xoa dịu sự khó tính. Nếu bạn cáu gắt khi khách hàng nói to, bạn sẽ mất cơ hội “chinh phục” khách hàng.
Nguồn: https://diaoc5sao.vn/