Song Loan – Đào tạo “Kỹ năng bán hàng chuyên sâu”

15:00 29/07/2020
22 lượt xem

Bán hàng không phải chỉ là dùng mồm mép, dùng các thủ thuật để đối phương thay đổi suy nghĩ, đó là quá trình hiểu đối phương, hiểu sản phẩm để “đưa ra những lời khuyên bổ ích”. Vậy bằng cách gì bạn có thể lắng nghe, hiểu đối phương để thuyết phục người ta? Câu trả lời sẽ có trong buổi đào tạo ngày 29/07 tại Địa Ốc 5 Sao.

Lý do bạn chọn nghề bán hàng – Nguyễn Thảo Loan

Với vị trí Trưởng nhóm kinh doanh, từng thay đổi cuộc đời đúng nghĩa nhờ thành công trong nghề BĐS nhưng Ms. Thảo Loan cho hay, bản thân đã từng nghĩ tới việc bỏ cuộc với nghề chỉ vì những suy nghĩ tiêu cực như: không làm được hay không có “gen” bán hàng….Như vậy, theo nữ Trưởng nhóm, cốt lõi nhất để bán hàng giỏi là phải biết GẠT BỎ những tâm lý TIÊU CỰC. Khi trong lòng có nỗi sợ bán hàng, bạn sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào liên quan tới nó. Vì ” lý do bạn càng lớn, bạn sẽ càng thành công trong nghề này. Còn nếu không bạn sẽ lo sợ khi gặp khách hàng, khi đi tư vấn, khi mang sản phẩm mình đi giới thiệu cho khách hàng”.

Ms.Thảo Loan trong buổi chia sẻ

Khi đã có lý do đủ lớn, bạn cần có các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, đó là:

  • Kỹ năng giao tiếp: Lắng nghe – Đặt và trả lời câu hỏi.

Lắng nghe là kỹ năng quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp, tưởng như bình thường nhưng không hề bình thường chút nào bởi rất ít người biết cách lắng nghe khéo léo. Theo Ms.Thảo Loan, để nghe hiệu quả, trước tiên bạn phải muốn. Nếu bạn không muốn nghe, thế thì mọi kĩ năng đều vô dụng. Lắng nghe phải chủ động và tập trung.

Chỉ nghe thôi là chưa đủ, bạn còn cần biết cách đặt câu hỏi. Bán được hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải câu trả lời. Ms. Thảo Loan đã phân tích và đưa ra 1 số câu hỏi trong bộ câu hỏi quyền năng để hướng dẫn cách đặt câu hỏi linh hoạt trong từng hoàn cảnh nhằm khai thác, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

  • Kỹ năng thuyết phục: Tư vấn sản phẩm – Đưa ra giải pháp

Hãy ghi lại những thông tin bạn thu thập được từ cuộc trao đổi với Khách hàng ở công đoạn đặt câu hỏi, nhắc lại từng vấn đề họ đang gặp phải. Và điều quan trọng, hình dung xem sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giải quyết từng vấn đề đó ra sao để tư vấn. Sales bình thường khi gặp khách sẽ tư vấn về các sản phẩm mình đang có, nhưng đối với best sale thì sẽ bán những thứ khách hàng đang cần.

  • Kỹ năng đàm phán: Xử lý từ chối – chốt Sales

Dù dự án có đẹp có tốt thế nào chăng nữa thì cũng sẽ có người khen, người chê. Vì vậy, khách hàng từ chối là đương nhiên. Có 4 bước cơ bản để xử lý từ chối: lắng nghe, xác nhận mối quan tâm của họ, đặt câu hỏi và trả lời chu đáo các vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc.

Khi đã làm tốt các bước trên thì chốt Sale sẽ là bước đơn giản nhất. Chỉ cần nắm bắt tâm lý, đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất thì % chốt thành công của bạn là rất lớn.

Bán hàng như tán gái- Câu chuyện thú vị của Speaker Nguyễn Thị Loan

Làm sales giống như tán gái, cao thủ tình trường tương đương với dân sales tài ba. Vậy trong quá trình “sales và tán gái” chúng ta thường gặp những vấn đề tương tự nhau như thế nào? Câu chuyện sáng tạo của Ms.Nguyễn Loan đã làm các “học viên” tại buổi đào tạo vô cùng phấn khích, nâng khả năng tiếp thu bài giảng lên cao.

Ms.Nguyễn Loan trong buổi chia sẻ

Các câu hỏi của việc ” tán gái” gắn liền với cách tiếp cận khách hàng mục tiêu được Ms.Nguyễn Loan khéo léo lồng ghép tạo thành một câu chuyện thú vị.  Để cưa được gái bạn cần phải “ mạnh dạn, tâm lý và mặt dày”. Làm sales cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một dân sales thành công, bạn cũng cần phải có những đặc điểm tương tự. Những điều được bật mí trong câu chuyện của vị Speaker này đủ để giúp chúng ta hạ gục bất kỳ cô gái nào cũng như những vị khách hàng khó tính nhất.

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Kích hoạt sáng thứ 2 tràn đầy năng lượng với những chia sẻ giá trị từ "Hoàng tử ...
Chúng ta đều biết rằng, mới bắt đầu làm nghề nào đó đều gặp phải rất nhiều khó ...
Trong tiếng anh Smart là một từ rất phổ biến mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ...
Bản chất của doanh nghiệp là tập hợp những con người cùng đóng góp sức lực, nhằm đạt ...
Khách hàng của bạn muốn bạn quan tâm đến họ nhiều hơn. Khách hàng của bạn cư xử ...
Sáng ngày 03/08, Địa Ốc 5 Sao tổ chức chương trình Kick Off tháng 8 để tổng kết ...