Quy tắc 10/90 để công việc hiệu quả & tiết kiệm thời gian dân sales BĐS nên biết

Việc chăm sóc khách hàng là một trong những phần việc cực kỳ quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn trong công việc làm sales BĐS. Vậy nếu danh sách khách hàng của bạn kéo dài tới 1000 hoặc vài nghìn người thì làm thế nào để bạn chăm sóc từng khách hàng một? làm thế nào để khách hàng luôn cảm thấy họ được quan tâm?

Tôi chắc chắn với bạn rằng một trong số chúng ta đã từng không thể chăm sóc hết khách hàng của mình, bất chợt lúc nghĩ tới khách thì hoặc là họ không còn nhớ đến bạn, hoặc là bạn vừa “tuột mất” một giao dịch nào đó vì tính đãng trí và thiếu sự quan tâm của bạn dành cho khách.

sales-bds

Tôi đã từng nghe những người kinh doanh thành công chia sẻ về cách mà họ chăm sóc khách hàng của mình. Danh sách khách hàng của họ có tới vài nghìn người, nhưng cách họ quản lý thời gian và phân bổ công việc giúp họ vừa có thời gian cho khách hàng lại vừa có thời gian cho gia đình, người thân của mình. Và đó cũng là một trong những lý do khiến họ thành công trong công việc.

Một trong những cách mà người thành công chia sẻ và tôi học hỏi được của họ chính là lập kế hoạch làm việc hàng ngày và bám sát vào bảng kế hoạch đó để thực hiện mục tiêu đã đặt ra. Quy tắc 10/90 dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Quy tắc 10/90 giúp tiết kiệm 90% thời gian để sales BĐS hoàn thành công việc

Cuốn sách Để hiệu quả trong công việc của tác giả Brian Tracy đã viết: Một trong những nguyên tắc then chốt nhằm nâng cao hiệu quả công việc là nguyên tắc 10/90. Việc dành ra 10% thời gian để lên kế hoạch và tổ chức công việc của mình trước khi bắt tay vào thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 90% tổng số thời gian cần thiết để hoàn thành công việc đó”

Phần lớn chúng ta làm việc không hiệu quả là bởi vì chúng ta làm việc tùy hứng và mơ hồ với phần việc của mình, không biết đâu là công việc quan trọng cần phải hoàn thành trước tiên, đâu là công việc không quan trọng có thể rời lịch… đó là lý do có những hôm bạn mất cả ngày chỉ để làm những việc không quan trọng.

ke-hoach-lam-viec-hieu-qua-cua-sales-bds

Thêm một gợi ý nữa cho bạn là phân loại công việc. Sau khi liệt kê các danh sách công việc cần làm thì hãy sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên và đưa ra phương án thực hiện, thời gian thực hiện cho từng mục công việc, bám sát theo bản kế hoạch đó để thực hiện chúng. Làm theo cách này chắc chắn công việc của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Và đây cũng là cách giúp bạn quản lý chặt chẽ thời gian, tránh bị phân tâm bởi những công việc ngoài lề như: tám chuyện với đồng nghiệp, lướt facebook,…

Khi đã làm việc hiệu quả thì việc chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn. Nếu trước đây bạn nghĩ mỗi ngày bạn chỉ có thể quan tâm tới vài người thì con số có thể tăng tới cả trăm người mà bạn vẫn thấy chúng thật nhẹ nhàng.

Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, lập kế hoạch làm việc hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng, luôn ghi chép những việc cần thực hiện vào ngày hôm sau và bổ sung những ý tưởng mới vào danh sách… không chỉ có năng suất công việc mà hiệu quả công việc cũng tốt lên trông thấy.

Mọi kiến thức và thực hành chúng tôi được học tại môi trường Địa Ốc 5 Sao, nơi có nền tảng và văn hóa doanh nghiệp cực kỳ có lợi cho nhân viên của mình. Nếu muốn trở thành công sự của 5 Sao, hãy ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY!

^4D043047E1912F4C81B407DACB115EDBC7FB07CC52EF02BB82^pimgpsh_fullsize_distr

Xem Thêm:

Nguồn: http://diaoc5sao.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN