Nghiên cứu thị trường hiệu quả với chi phí thấp – Sales có biết cách?

17:55 11/11/2020
42 lượt xem

Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú hích trong sự nghiệp thì nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên thiết yếu. Đối với các chuyên viên tư vấn bất động sản mới, chi phí thấp cho tất cả các nghiên cứu là tốt nhất. Hãy xem 3 ý tưởng sau đây về  nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay.

Nghiên cứu tài liệu của đối thủ

Thường xuyên xem xét các tài liệu tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về ngành và thị trường của bạn. Kiểm tra trang web của họ và xem qua quảng cáo và bộ dụng cụ báo chí của họ.

  •  Làm thế nào là đối thủ cạnh tranh của bạn định vị thương hiệu của chính mình?
  •  Họ đang cố gắng tiếp cận ai?
  •  Những sản phẩm họ đang thúc đẩy nhiều nhất?

Những câu hỏi này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng và nhắn tin mục tiêu của họ – cũng như các điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng của họ.

Internet là 1 lợi thế

Một Sales bất động sản cần nên có những hiểu biết cơ bản nhất về công nghệ internet. Bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính để thu thập thông tin có giá trị lớn. Bắt đầu bằng các tìm kiếm trên Google để theo dõi sự hiện diện trực tuyến và xem phản ứng của khách hàng.

Lắng nghe trên các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội để khám phá các xu hướng mới nổi. Người môi giới cũng có thể tìm thấy đánh giá của khách hàng trên các trang web về bất động sản như Batdongsan.com, Hiệp hội bất động sản, CBRE… Loại phản hồi thẳng thắn, không được yêu cầu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ cần và muốn.

Nếu sử dụng quảng cáo trên Facebook, môi giới cũng có thể nhận được thông tin hữu ích thông qua “thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook”, cung cấp các thông tin nhân khẩu học về nhóm đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến, bao gồm: giới tính, lối sống, trình độ học vấn, lượt thích trang, thu nhập…

Thu thập phản hồi của khách hàng

Gửi cho khách hàng một email sau một vài tuần hậu giao dịch và hỏi về những điều họ thích và không thích về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Yêu cầu khách hàng đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn và trải nghiệm tổng thể. Với thông tin này, Sales có thể hiểu cách điều chỉnh chiến lược tiếp cận để phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Đồng thời khiến họ nhớ về bạn với tư cách là một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.

Địa Ốc 5 Sao hy vọng những lý do trong bài viết này sẽ giúp các môi giới bất động sản tìm ra hướng đi để có được sự am hiểu sâu hơn về thị trường hoạt động của mình, mở rộng quy mô các mối quan hệ và phát triển sự nghiệp kinh doanh bất động sản.

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao tổng hợp

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Tiếp nối phần 1, phần 2 hãy cùng Địa Ốc 5 Sao đi sâu vào hình thức Marketing đơn ...
Nhu cầu sử dụng điện thoại ngày 1 gia tăng, mở ra nhiều hướng mới cho lĩnh vực ...
Bán hàng trên Tik Tok đang trở thành xu hướng và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. ...
Khi bạn có kiến thức thị trường sâu rộng điều này sẽ giúp bạn nhạy bén với thời ...
Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú ...
Nhìn chung, thời gian không dừng lại và dành riêng cho một người nào. Mặc dù cuộc sống ...