Marketing BĐS hiệu quả cho Sales mới

14:23 04/11/2020
8 lượt xem

Marketing bất động sản thế nào mới hiệu quả? Đó là câu hỏi của hầu hết các bạn Sales mới chập chững bước chân vào nghề. Thay vì hoang mang, hãy dành vài phút để khám phá những tuyệt chiêu dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn trong việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Định vị dự án

Đây được xem là bước cực kỳ quan trọng mang tính quyết định liệu chiến dịch của bạn có thành công hay không. Định vị dự án sẽ giúp bạn hiểu được dự án này thuộc phân khúc nào, giá bán của nó đã hợp lý chưa, tiện ích phù hợp với nhu cầu khách hàng hay không hoặc tiềm năng của nó có khiến khách hàng khao khát.

Khi đã hiểu rõ được sản phẩm của bạn, bạn cũng sẽ trở nên tự tin hơn trong việc giao tiếp, giải đáp thắc mắc với khách hàng. Đặc biệt nhất, khách hàng sẽ tin tưởng bạn như một chuyên gia bất động sản vì những kiến thức bạn đã trang bị. Sau khi thấu hiểu được bạn đang bán cái gì, bạn hoàn toàn có thể tự tin định hướng ra những bước tiếp theo vô cùng chính xác cho chiến dịch.

Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi đã hiểu rõ về sản phẩm, điều bạn cần làm tiếp theo chính là xác định được phân khúc khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn. Bạn phải xác định được họ là ai, bao nhiêu tuổi, thiên về giới tính nào, đến từ đâu, họ ở đâu, thu nhập, công việc, sở thích, thói quen, nhu cầu tiềm ẩn,… để từ đó đưa ra những kế hoạch rõ ràng và phù hợp nhất với mong muốn và hành vi để những quảng cáo của bạn xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm.

Thoạt nghe qua thì có lẽ việc này khá đơn giản nhưng thực tế nó đòi hỏi cả một quá trình nghiên cứu trên cả 2 kênh online và offline. Cụ thể, trên kênh online, bạn phải lục tung mọi nguồn tài liệu, các báo cáo, hành vi người dùng online,… Trên kênh offline, bạn hãy quan sát, phỏng vấn, trò chuyện,… để có thể hiểu được mong muốn của đối tượng khách hàng là gì. Để từ đó, bạn hoàn toàn có thể trở thành “bạn” của chính khách hàng của mình. Và còn gì tuyệt vời hơn, khi bạn đã “biết người biết ta” thì lo gì trăm trận không thắng trong chiến dịch Marketing bất động sản lần này.

Xác định kênh và phân bổ ngân sách phù hợp

Sau khi đã biết được nhóm đối tượng khách hàng của mình là ai và thói quen của họ là gì, bạn sẽ biết được họ sẽ thường xuất hiện ở đâu, lướt Internet khi nào, và trang web yêu thích của họ. Từ đó, bạn có thể xác định được kênh truyền thông của bạn sẽ là báo mạng, báo in, mạng xã hội, truyền hình,…

Cơ bản, trong một chiến dịch Marketing bất động sản, các kênh hiện đại lẫn truyền thống đều sẽ được sử dụng, nhưng tùy theo giai đoạn phát triển dự án chúng ta sẽ biết được số lượng và ngân sách phân bổ thế nào mới hợp lý.

Thông điệp truyền thông rõ ràng

Thay vì đưa những thông tin chung chung và không có sự khác biệt với đối thủ thì bạn nên tập trung vào điểm nổi bật nhất của dự án. Tùy từng sản phẩm, bạn sẽ có những thông điệp khác nhau bởi vì nhu cầu của phân khúc khách hàng là không giống nhau. Ví dụ, bạn đang lên chiến lược marketing cho dự án đất nền thì cần phải rõ ràng, chân thật, ưu tiên cho những ưu điểm của sản phẩm để khách hàng không bị mông lung. Nếu bạn đang bán một dự án căn hộ cao cấp thì lại là một câu chuyện khác. Bạn cần phải cho khách hàng thấy được những gì họ sẽ nhận được khi mua dự án này thay vì mải mê nói về thứ bạn đang có. Đối với phân khúc cao cấp, cảm xúc quan trọng hơn tiền và họ thật sự muốn an cư tại một không gian phù hợp và thoải mái nhất có thể.

Tóm lại, thông điệp truyền thông phải súc tích và đánh đúng vào tâm lý người mua để khi họ đọc thông tin bạn đưa ra sẽ cảm nhận được dự án này là dành cho họ.

Tối ưu đúng lúc

Một chiến dịch hoàn hảo đôi khi cũng bị sai ở điểm nào đó. Chính vì vậy, bạn phải luôn quan sát và theo dõi trong suốt quá trình chiến dịch marketing bất động sản đang diễn ra. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời nhận ra, liệu quảng cáo bạn phân phối đã đúng đối tượng hay chưa, họ có phản ứng tốt với thông điệp của bạn, data đổ về có thật sự quan tâm đến sản phẩm hay không? Hãy luôn theo sát và đặt câu hỏi vì sao để nhận ra vấn đề và điều hướng đúng lúc nhằm mang đến kết quả tối ưu nhất cho thể.

Chăm sóc khách hàng 24/7 suốt chiến dịch

Nhiều bạn Sales bất động sản chỉ chăm sóc khách hàng trong giờ hành chính mà không nhận ra được rằng khi bạn làm việc thì khách hàng của bạn cũng làm việc và làm gì có thời gian để nói chuyện mua bán với bạn. Chính vì thế, hãy liên tục trực điện thoại và giao tiếp với khách hàng nhanh nhất có thể khi họ tìm đến bạn. Đặc biệt, đối với những khách hàng đã hoàn thành xong giao dịch với bạn hoặc chưa giao dịch thì cũng đừng “bỏ xó” họ, hãy dành ra vài phút nhắn tin chúc mừng vào những dịp Lễ, Tết, sinh nhật,… để duy trì tương tác và biết đâu trong tương lai họ sẽ tìm đến bạn hoặc giới thiệu bạn bè khi có nhu cầu.

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao tổng hợp

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Tiếp nối phần 1, phần 2 hãy cùng Địa Ốc 5 Sao đi sâu vào hình thức Marketing đơn ...
Nhu cầu sử dụng điện thoại ngày 1 gia tăng, mở ra nhiều hướng mới cho lĩnh vực ...
Bán hàng trên Tik Tok đang trở thành xu hướng và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. ...
Khi bạn có kiến thức thị trường sâu rộng điều này sẽ giúp bạn nhạy bén với thời ...
Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú ...
Nhìn chung, thời gian không dừng lại và dành riêng cho một người nào. Mặc dù cuộc sống ...