Kỹ năng bán hàng chuyên sâu- Công thức của Rapport

15:39 27/07/2020
21 lượt xem

Tính cách, niềm tin và sự nhiệt tình luôn là những phẩm chất quan trọng của một người Sales chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với cuộc cạnh tranh trong một thế giới phẳng như hiện nay, đó chỉ là những điều kiện cần nhưng chưa thật sự đủ. Hiểu được điều đó, ngày 27/07, Địa Ốc 5 Sao đã tổ chức buổi đào tạo về kỹ năng bán hàng chuyên sâu. Speaker của buổi đào tạo là ông Nguyễn Đại Hưng- HLV Sales BĐS Triệu USD.

Kỹ thuật RAPPORT

Cơ hội kinh doanh luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công trong tương lai nhằm mang lại sự trân trọng và tin cậy của khách hàng.

Ông Đại Hưng trong buổi đào tạo

” Cưa một cô gái việc đầu tiên cần làm là gây THIỆN CẢM, muốn bán được hàng thì việc cần làm đầu tiên là bán được mình”. Bước đầu trong việc tạo mối quan hệ là phải gây thiện cảm. Tạo thiện cảm với người đối diện với bạn, hay mọi người xung quanh là một việc vô cùng quan trọng. Nó quyết định tình cảm của mọi người đối với bạn. Khi mọi người đã có thiện cảm, tình cảm đối với mình thì mọi việc trở lên hết sức dễ dàng.

Theo Mr.Hưng, ai cũng muốn ở gần  những người có điểm tương đồng với họ, nói cách khác, ” Cái giống nhau thì sẽ hút nhau”.  Những bạn Sales nên tạo ra sự giống nhau từ những chi tiết nhỏ đối với khách hàng. Tuy nhiên, cần có chọn lọc cho phù hợp chứ không phải làm giống  tất cả.

Lấy ví dụ từ câu chuyện cuộc sống để liên kết với việc bán hàng, vị Speaker đưa ra công thức về kỹ thuật Rapport:

  • Ngôn từ: Nói bằng ngôn từ của khách hàng (Nhóm tính cách DISC/thói quen đầu tư)
  • Ngữ điệu: Ngữ điệu nhanh/chậm/to/nhỏ/luyến láy phù hợp với khách hàng
  • Trang phục: Phù hợp với bối cảnh, là Sales nên định vị rõ áo sơ mi trắng quần âu/chân váy, đeo thẻ tên… thời tiết tốt nên mặc vest.
  • Điểm chung: Đồng hương/ Cùng trường/ Sở thích/Thể thao….
  • Hệ thống niềm tin và giá trị: Đạo/ Sứ mệnh/ Quan điểm…..

Từ công thức trên có thể thấy, việc tạo thiện cảm hoàn toàn có thể học được. Sales nên áp dụng ngay từ hôm nay để trở thành người đồng hành với khách hàng, tạo nên cảm giác tin tưởng, thân thuộc, truyền năng lượng để dẫn dắt khách hàng. Đó là đã Rapport thành công.

CÂU HỎI QUYỀN NĂNG ứng dụng trong tư vấn BĐS

Mr.Hưng hướng dẫn thực tế từ chính các bạn Sales tại buổi đào tạo

” Câu hỏi quyền năng” dành cho khách hàng trong BĐS là khái niệm được đưa đến trong phần tiếp theo của buổi học. Những câu hỏi đặc biệt này được các CEO, HLV của Địa Ốc 5 Sao soạn thảo dựa trên đặc điểm các khách hàng và sự nghiên cứu về sức mạnh của não trong vô thức (tiềm thức).

Tiềm thức là một năng lực tinh thần, nếu hiểu và biết sử dụng nó sẽ là một phương pháp hữu ích, thực dụng, giản dị có thể cải tạo được thể chất và tinh thần. Ngày nay các nhà tâm lý học đều phải công nhận rằng: tiềm thức là nguồn năng lượng vạn năng thúc đẩy mọi sinh hoạt của con người. Ông Hưng chỉ ra, trong vô thức, mọi người đa phần sẽ nhớ đến những cảm xúc đau khổ hoặc sung sướng.

Từ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, bộ 170 câu hỏi quyền năng ra đời. Đây là cẩm nang sẽ được trao đến tay các bạn Sales đang làm việc tại Địa Ốc 5 Sao  nhằm nâng tầm Sales nội bộ, giúp các bạn có thể dễ dàng hơn đồng hành cùng các vị khách hàng.

Theo: Địa Ốc 5 Sao

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Điều chỉnh lại "vô lăng" và mang khách hàng của bạn đi theo hướng đã được "vẽ" sẵn ...
Kích hoạt sáng thứ 2 tràn đầy năng lượng với những chia sẻ giá trị từ "Hoàng tử ...
Chúng ta đều biết rằng, mới bắt đầu làm nghề nào đó đều gặp phải rất nhiều khó ...
Trong tiếng anh Smart là một từ rất phổ biến mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ...
Bản chất của doanh nghiệp là tập hợp những con người cùng đóng góp sức lực, nhằm đạt ...
Khách hàng của bạn muốn bạn quan tâm đến họ nhiều hơn. Khách hàng của bạn cư xử ...