Đào tạo chuyên sâu hàng tuần – Buổi 12

Sáng thứ 2 ngày 20/03/2017 tại văn phòng Hà Nội, Công ty Địa ốc 5 Sao tổ chức buổi đào tạo chuyên sâu hàng tuần lần thứ 12 với CHỦ ĐỀ CHÍNH là: TƯ VẤN KHÁCH HIỆU QUẢ. Buổi đào tạo diễn ra thành công với sự góp mặt của ban lãnh đạo Công ty Địa ốc 5 Sao, toàn thể nhân viên Công ty và một nhóm đội ngũ sales Thái Nguyên, đội ngũ Sales Bắc Land…

DSC00336

NỘI DUNG CHÍNH BUỔI ĐÀO TẠO 12:

Phần 1: Làm thế nào để buổi tư vấn với Khách hàng hiệu quả? Bạn cần chuẩn bị những gì? – Chia sẻ bởi ông Nguyễn Đại Hưng – CEO Địa Ốc 5 Sao.

Phần 2: Khi tư vấn Khách xong bạn thường bế tắc? Cần làm gì để thoát khỏi tình trạng đó? – Chia sẻ bởi ông Nguyễn Tuấn – CEO chiến lược Địa Ốc 5 Sao

NỘI DUNG CHI TIẾT BUỔI ĐÀO TẠO 12

  1. Làm thế nào để buổi tư vấn khách hàng hiệu quả?

DSC00279

– Chuẩn giờ có mặt và địa điểm, bối cảnh khi tư vấn

Phần đầu của buổi đào tạo là chia sẻ của của ông Nguyễn Đại Hưng – CEO Địa ốc 5 Sao. Ông chia sẻ, để buổi tư vấn khách hàng được hiệu quả thì bản thân người tư vấn phải tự giải quyết được các vấn đề như:

Giải quyết được câu hỏi TẠI SAO như: tại sao tôi phải mua BĐS của Chủ đầu tư này? Tại sao tôi phải chọn giao dịch này? Tại sao phải chọn tôi mà không phải sales khác?

Khẳng định giá trị của bản thân với khách hàng: Trước khi gặp khách hàng nên tạo ấn tượng để khách hàng tin tưởng mình. Ví dụ các yếu tố như: trang phục, đúng giờ, Chủ động về việc tìm địa chỉ của khách hàng.

Lưu ý: Chỉ được gọi cho khách 1 lần duy nhất khi đứng trước cửa nhà khách hàng. Nên hỏi chi tiết về địa chỉ, đường, ngõ nhà của khách hàng. Tuyệt đối không mắc lỗi ngớ ngẩn bắt khách hàng phải chỉ đường từng chút một.

DSC00269

– Phá băng ngay khi gặp KH

Bạn cần lưu tâm đến vấn đề tâm thế tự tin, chân thành và cách thức để tiếp xúc với khách hàng tùy thuộc vào từng đối tượng để phá băng khách hàng.

– Lấy thông tin Khách hàng

Khi tư vấn nên đặt câu hỏi trực tiếp với khách hàng như: anh/chị trực tiếp đầu tư hay hỏi cho người nhà? Anh/chị có thể đầu tư căn bao nhiều tiền? Nên đặt câu hỏi mở và chốt lại lịch để trao đổi trực tiếp hoặc chốt deal luôn có thể/

– Quá trình tư vấn khách hàng

Hãy cho khách hàng biết họ cần nghe bao nhiêu thứ? Ví dụ 3 vấn đề: sản phẩm bao nhiêu tiền? Chính sách nổi bật nhất tại thời điểm và chính sách hỗ trợ vay vốn.

  1. Chăm có khách hàng

Nội dung thứ 2 của buổi đào tạo lần thứ 12 là vấn đề chăm sóc khách hàng được chia sẻ bởi ông Nguyễn Tuấn.

Vấn đề cốt lõi khi chăm sóc khách hàng chính là bạn phải dùng tấm lòng chân thành để đối xử với khách hàng. Làm việc nhóm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

DSC00341

Để chăm sóc khách hàng tốt nhất cần:

Bước 1: Khi mới tiếp cần khách hàng

  • Cần cập nhật đầy đủ thông tin của khách hàng từ số điện thoại, email, địa chỉ, thời gian liên lạc, thời gian ra quyết định. Phương háp hiển thị sẽ hiệu quả trong bước này.
  • Cho chuyên viên tư vấn khác gọi điện thoại để tạo sóng cho dự án.

Bước 2: Trước khi chốt deal

Có 2 hình thức khi chăm sóc khách hàng là: chăm sóc ngắn hạn và chăm sóc dài hạn.

DSC00332

Chăm sóc ngắn hạn: Luôn giữ đúng hẹn, gọi điện giải quyết triệt để vấn đề, tránh nói lan man.

Chăm sóc dài hạn: Hỏi thẳng KH về ý định đầu tư của họ; tận dụng phương pháp hiển thị; hẹn gặp lại và PR 1 leader mới; tận dụng event; tặng quà địa phương với khách tiềm năng; Nhắn tin SMS, gọi điện chúc mừng sinh nhật,… Khai thác thêm lộ trình về dòng tiền của Nhà đầu tư; thông báo các căn đã giao dịch thành công; cập nhật tiến độ xây dựng hàng tháng,…

Bước 3: Quy trình chăm sóc khách hàng

DSC00328

  • Đưa KH đi thăm dự án (đưa KH đi trải nghiệm dịch vụ ngoài dự án)
  • Hỗ trợ thủ tục, có mặt khi KH ký tất cả các thủ tục.
  • Hỗ trợ KH đặt và chuyển nhượng đêm nghỉ, đặt hộ vé máy bay, dịch vụ xe đưa đón
  • Khai thác sở thích KH, giới thiệu khóa học liên quan đến ngành nghề của họ, của con cái,…
  • Danh sách các địa điểm ăn uống, giải trí, mua sắm, đặt xe, tour du lịch,…
  • Sau khi bán hàng, cho sale khác chào mới để xác minh thêm Khách hàng có khả năng mua thêm không?
  • Luôn cập nhật tiến độ dự án, thông tin về dự án, sản phẩm mới
  • Giới thiệu đối tác, KH cùng ngành cho KH.
  • Hỗ trợ KH chuyển nhược các BĐS khác
  • PR về văn hóa, môi trường của Công ty

anh 1

Phần cuối là những chia sẻ của những chuyên viên tư vấn xuất sắc tuần vừa qua với những giao dịch thành công.

Kết thúc buổi đào tạo, CEO Nguyễn Tuấn hy vọng nhân viên sẽ rút ra được những bài học ý nghĩa cho mình và áp dụng vào quá trình kinh doanh BĐS nghỉ dưỡng Vinpearl, mang đến hiệu quả cao nhất.

Nguồn: http://diaoc5sao.vn/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN