Hoàn tất 100% việc giải phóng mặt bằng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

17:41 10/06/2021
9 lượt xem

Hoàn tất việc giải phóng mặt bằng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có nghĩa tốc độ triển khai của hạng mục dự án này từ nay sẽ nhanh hơn và thuận lợi hơn. Đây là tín hiệu mừng cho thấy các đơn vị thi công đang rất nỗ lực để đảm bảo tiến độ của dự án.

hoan-tat-100-viec-giai-phong-mat-bang-cao-toc-dau-giay-phan-thiet

Thông tin về cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

  • Chiều dài: 99 km
  • Thời gian khởi công xây dựng: 9/2020
  • Tổng mức đầu tư: 12.577,487 tỷ đồng
  • Chi phí xây dựng: 7.201 tỷ đồng
  • Vận tốc thiết kế: 120km/h
  • Tiến độ hiện tại: Giải phóng mặt bằng gần như hoàn tất 100%; các nhà thầu đang tiến hành đúng tiến độ thi công được đề ra.

Với quy mô như vậy, cao tốc Dầu Giây Phan Thiết sẽ kéo gần khoảng cách địa lý và thời gian di chuyển giữa các vùng miền. Đặc biệt, rút ngắn khoảng cách giữa Sài Gòn – Phan Thiết xuống 1 nửa thời gian.

cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Chi tiết về tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ đi qua

Dự án đi qua địa phận Bình Thuận dài 47,7km (gói thầu XL01 và XL02) và Đồng Nai dài 51,5km (gói thầu XL03 và XL04), dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Đây là dự án thành phần của tuyến đường cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.

Đoạn cao tốc đi qua điểm giao với đường ĐT765, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây 4 trụ cầu vượt chính đang được xây dựng. Trên toàn tuyến sẽ có 68 cây cầu, trong đó có 18 cầu trên đường cao tốc, 40 cầu vượt trục thông với đường cao tốc, 10 cầu trong nút giao liên thông.

Theo đại diện tổng thầu Thăng Long, tuyến cao tốc chủ yếu đi qua khu vực rừng cây cao su và đồi núi nên việc giải phóng mặt bằng cho dự án diễn ra khá nhanh, đến nay đã gần như hoàn tất. Hiện tại chỉ còn vướng mặt bằng là vườn cao su của nhà dân tại Km97 và nút giao thông kết nối dự án với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuy nhiên những vướng mắc này sắp được tháo gỡ xong.

Tuy vậy, khó khăn lớn nhất của công trình vẫn là nguồn vật liệu đất đắp nền. Trên địa bàn có 3 mỏ trong quy hoạch nhưng chưa hoàn thiện thủ tục cấp phép. Các nhà thầu đã chủ động được một phần nguyên liệu để tiếp tục thi công, nhưng nếu sau đó chưa có nguồn cung cấp thêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ.

Trước đó,  Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Đồng Nai ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi như cấp phép mỏ, gia hạn thời gian khai thác, nâng công suất mỏ, đẩy nhanh thủ tục… để đảm bảo việc cung cấp vật liệu cho dự án, tránh cảnh máy móc phải nằm chờ.

Sau khi hoàn thành, tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ Tp.HCM đến Bình Thuận còn một nửa (hiện nay là khoảng 5 giờ), là trục di chuyển chính của sân bay Long Thành đang được xây dựng. Cùng với các dự án thành phần khác, khi hoàn thành, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ được kết nối thành trục cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.

Đọc thêm:

Hạ tầng Phan Thiết và bài toán tiềm năng đầu tư

Phan Thiết với lợi thế phát triển mạnh second home

Nguồn: http://diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Suốt năm 2020, đầu năm 2021 nhiều nhà đầu tư rót tiền vào các kênh đầu tư như ...
DUY NHẤT 30 căn shophouse Vinhomes Sky Park Bắc Giang nằm dưới khối đế của 565 căn hộ ...
Gần đây, nhiều nhà đầu tư mới tìm hiểu về khai niệm căn hộ nghỉ dưỡng là gì? ...
Condotel Holiday Phú Quốc (condotel Grand World Phú Quốc) có vốn đầu tư ban đầu chỉ >900 triệu ...
Vingroup mở bán Shop VinWonders Phú Quốc với những chính sách cực kỳ ưu đãi trong tháng 8/2021 ...
Được mệnh danh là "thành phố không ngủ", dự án Grand World Phú Quốc: Siêu phẩm đầu tư ...