80% người bán thành công nhờ cách chốt khách hàng hiệu quả này!

16:48 12/06/2019
17 lượt xem

80% sự thành công của quá trình bán hàng nằm ở cách chốt khách hàng hiệu quả song đây lại là cửa ải gian nan nếu bạn không có bí quyết chốt sales “đỉnh” dưới đây….

Định hình cách chốt khách hàng hiệu quả trong bán hàng.

Bạn có thể là một người tư vấn giỏi, bạn năng nổ, nhiệt huyết với khách hàng,… nhưng nếu thiếu cách chốt khách hàng hiệu quả, mọi sự cố gắng của bạn sẽ thành công… cốc. Đừng bỏ phí những vị khách tiềm năng – người sẽ cho bạn cơ hội đổi đời bằng công thức chốt sales “đỉnh” sau đây:

Cách chốt khách hàng hiệu quả nhờ tinh tếlựa chọn thời điểm 

Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nếu bạn có kỹ năng chốt khách hàng hiệu quả. Vì thế, sự khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Khi  nhận ra thời điểm thích hợp, người làm sales không nên hấp tấp nhưng cũng không được chần chừ khi cơ hội xuất hiện bởi nếu không chủ động nắm bắt cơ hội, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bán được hàng. 

Tránh trình bày dài dòng 

Ở những bước trao đổi cuối cùng với khách hàng về sản phẩm, người làm sales không nên kể lể tràn lan, “dây cà ra dây muống” khiến người mua cảm thấy thiếu chuyên nghiệp. Do đó, bạn nên làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi vấn đề được bàn trong cuộc trao đổi. Đây chính là tiền đề để nắm chắc việc khách hàng sẽ gật đầu với sản phẩm đang chào bán. 

Tư vấn ngắn gọn, tránh lan man dài dòng khi khách hàng đã có ý định mua sản phẩm.

Tạo độ khan hiếm cho hàng hóa

Đối với những khách hàng hay trì hoãn hãy tạo ra tâm thế “mua ngay kẻo hết”. Điều này sẽ tạo tâm lý “sợ hết, sợ mất hàng” cho khách hàng của bạn. Đây là cách thúc sale rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”, khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn.

Cung cấp một khoản ưu đãi về sản phẩm cho khách hàng

Khi đã đi gần đến khả năng ký kết nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, bạn hãy đưa ra một phần quà hoặc một dịch vụ ưu đãi kèm theo để khách hàng cảm thấy hứng thú. Ví dụ: Tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành,…. Việc tăng các điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.Đưa ra nhiều chính sách chăm sóc hoặc chương trình khuyến mãi cũng là nhân tố khiến khách hàng thích thú về sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty bạn. 

Chốt khách hàng hiệu quả nhờ câu “mồi” 

Khi tất cả các yêu tố cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng, người sales không nên cố vòng vo chào hàng, nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể trao đổi với khách thẳng thắn như: “Chúng tôi có thể lắp đặt sản phẩm này vào ngày mai” hoặc “Tôi sẽ gửi bản cam kết về bảo hành sản phẩm vào trưa nay luôn nhé”,… để một lần nữa chốt giao dịch mua bán với khách hàng. 

Sau bán hàng, bạn cũng nên đề cập đến các chính sách hậu mãi cho khách. Điều này không chỉ một lần nữa khẳng định uy tín của bạn trong bán hàng mà còn là cơ hội để bạn có thể chăm sóc các sản phẩm mới tới khách thông qua chính sách bảo hành sản phẩm trước.

Chốt đơn không khó, nếu bạn tạo cho người mua cảm giác thỏa mãn về những giá trị mà họ nhận được sau khi trao tiền và niềm tin cho bạn! Chúc bạn thành công nhờ “công thức” chốt khách hàng hiệu quả và đơn giản này!

*** Tìm hiểu thêm: 

Kinh nghiệm dành cho sales bất động sản để đem về thu nhập bạc tỷ

7 kỹ năng sales bất động sản mà người mới bắt đầu không thể bỏ qua

Nguồn: http://diaoc5sao.vn

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Nhằm tạo điều kiện cho các chuyên viên kinh doanh trong việc hoàn thành chứng chỉ hành nghề ...
Các chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, nhiều môi giới chưa có chứng chỉ hành nghề ...
Telesales là 1 công cụ không thể thiếu để tiếp cận được khách hàng và khai thác thông ...
Phần lớn khách hàng có mặt ở các sự kiện mở bán bất động sản (BĐS) đều đã ...
Chương trình đào tạo dành cho nghề sales BĐS của Địa Ốc 5 Sao đã quay trở lại ...
80% sự thành công của quá trình bán hàng nằm ở cách chốt khách hàng hiệu quả song ...