Bạn đã biết cách nâng cao hiệu quả bài PR trong chiến lược Marketing BĐS?

15:17 04/11/2020
5 lượt xem

PR trên báo điện tử – một hình thức truyền thông tiết kiệm, tối ưu chi phí và đồng thời mang lại hiệu quả nhanh chóng đang được nhiều Sales lựa chọn. Thế nhưng, đâu sẽ là tiêu chí để đánh giá chất lượng của một bài PR trên báo điện tử?

Tại sao cần phải viết bài PR trong chiến lược marketing BĐS?

Theo như nghiên cứu từ Hiệp hội Bất động sản Quốc gia, có đến 92% người sử dụng internet để tìm hiểu về thông tin dự án, và những bài viết PR sẽ là cầu nối tạo nên sự tin tưởng của mọi người đối với công ty hoặc dự án bất động sản.

Việc lên kế hoạch PR dự án trên báo điện tử ở những chiến lược marketing trong bất động sản hợp lý sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận công chúng và đặc biệt là tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Đây không phải là một bài viết quảng cáo thông thường, PR được xem là một bài báo chuyên nghiệp, mang tính khách quan và mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất.

Làm gì để nâng cao chất lượng bài PR trong chiến dịch Marketing BĐS?

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Hãy bắt đầu lên kế hoạch viết bài PR dự án bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nhìn nhận và phân tích những bài viết của họ. Với mỗi đối thủ, hãy luôn xác định những điểm nổi bật của dự án, những điểm chưa hoàn thiện, cách mà họ tiếp cận với báo chí và cách họ truyền tải thông tin đến với khách hàng,…để từ đó tìm ra cho mình hướng đi riêng và độc đáo nhất.

Theo như nhận định của doanh nhân Syed Balkhi – nhà đồng sáng lập các nền tảng trực tuyến WPBeginner, OptinMonster và WPForms: “Khi bạn khởi sự một doanh nghiệp và cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng, hãy học hỏi từ các đối thủ. Họ sẽ trở thành những “thầy giáo” tuyệt vời nhất”.

  • Sử dụng nghệ thuật ” Story telling”

Với sự tràn lan hình thức quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông như ngày nay, việc khách hàng “chống” lại quảng cáo là điều nhiều Sales đang phải đối mặt, thế nên việc thay đổi hình thức truyền tải sẽ cuốn hút và tạo nên ấn tượng.

Mở đầu bài viết bằng một câu chuyện, câu chuyện hóa những vấn đề cứng nhắc sẽ giúp cho khách hàng không còn thấy nhàm chán. Một câu chuyện được kể đúng cách sẽ giúp khơi gợi nhiều cảm xúc, tăng lượt tương tác, giúp bạn trở nên thực tế và gần gũi hơn và đặc biệt bài PR dự án của bạn sẽ khác biệt và nổi bật so với đối thủ.

  • Xây dựng vấn đề trực diện, chi tiết

Đối với những bài viết mang tính chất xúc tiến, thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng,… thì yếu tố ngắn gọn, xúc tích về vấn đề muốn truyền tải chính là điều tiên quyết.

Mô hình “Kim tự tháp ngược” chính là lựa chọn hiệu quả trong những bài viết này. Ở mô hình này, bài viết sẽ bắt đầu với những điểm nổi bật, hấp dẫn và quan trọng,..tiếp đến sẽ là những thông tin ở cấp bậc bổ sung. Bởi lẽ, người đọc chỉ dành 3s để lướt qua mẫu tin trên màn hình, thế nên hãy để những thông tin khách hàng thật sự cần ngay từ những câu đầu tiên.

  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Hãy mang đến những thông tin mà khách hàng cần!

Bài viết PR dự án của bạn sẽ chỉ thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình khi bạn đặt mình vào vai của họ, hiểu họ và biết được họ đang cần gì? Để làm được điều đó, bạn cần xác định được insight khách hàng, họ là người như thế nào, họ quan tâm gì đến sản phẩm,.. để từ đó bạn có được phong cách ngôn ngữ và nội dung phù hợp nhất.

  • Chia nhỏ vấn đề, đơn giản hóa nội dung

PR dự án – là một chiến lược marketing trong bất động sản mà bạn phải thực hiện trong thời gian dài và xuất hiện liên tục trên báo, thế nên người viết cần phải xác định rõ vấn đề và mục tiêu của cả chiến dịch và đồng thời chia tách vấn đề đó thành đề tài nhỏ hơn. Có như vậy, khách hàng của bạn sẽ có được những cảm nhận sâu sắc về những nội dung, thông điệp mà bạn muốn truyền tải và đồng thời tăng được mức độ tin tưởng, thuyết phục đối với khách hàng.

  • Làm mới những điều đã cũ

Đây sẽ là cách thật tuyệt vời nếu như bạn đang cạn ý tưởng cho chiến dịch PR lần này, thế nên hãy biến điều cũ thành điều mới, khai thác triệt để ở góc độ khác và có chiều sâu hơn. Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin sẽ được đáp ứng triệt để và đồng thời tạo nên niềm tin tuyệt đối của khách hàng đối với dự án của bạn.

Không giống với quảng cáo, PR dự án là một trong những phương thức của chiến lược marketing trong bất động sản, giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách tự nhiên nhất. Thế nên, để đạt được hiệu quả cao nhất trong mỗi chiến dịch marketing bất động sản, bạn nên cân nhắc và tận dụng những ưu điểm của phương thức này.

Từng gặt hái doanh số ấn tượng nhờ marketing online, cùng những kinh nghiệm thực chiến, đội ngũ leader Địa Ốc 5 Sao tự tin có thể giúp bạn đạt được thành công.

Nhanh tay gia nhập 5 Sao tại link: http://diaoc5sao.vn/dia-oc-5-sao-noi-hien-thuc-hoa-dam-me-kinh-doanh-bds-cua-ban.html

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao tổng hợp

Đánh giá:
Bài viết liên quan
PR trên báo điện tử – một hình thức truyền thông tiết kiệm, tối ưu chi phí và ...
Giúp bạn rút ngắn thời gian phát sinh giao dịch. Các quản lý kinh doanh tận tình, ...
‘Muốn làm giàu, hãy kinh doanh. Muốn làm giàu thật nhanh, hãy kinh doanh bất động sản”. Trong ...
"Sau 28 ngày tôi có 1 giao dịch BĐS đầu tiên, doanh thu 178 triệu có mơ tôi ...
Dịch Covid-19 đã chứng minh sức “đề kháng” cùng khả năng phục hồi hiếm thấy của thị trường ...
Sau quãng thời gian “ngủ đông” vì dịch COVID-19, thị trường tuyển dụng Sales BĐS bắt đầu hồi ...