3 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả nhất cho Sales BĐS

15:31 05/11/2020
11 lượt xem

Theo thống kê thì Việt Nam đứng 7 trên thế giới về việc sử dụng Facebook, vì thế đây chắc chắn là một kênh truyền thông không thể bỏ qua đối với ai đang kinh doanh BĐS. Hôm nay, Địa Ốc 5 Sao sẽ chia sẻ 3 loại chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất đối với việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Chiến dịch Leads – Khách hàng tiềm năng

Đây là hình thức quảng cáo được hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng khá dễ dàng.

Ưu điểm: Truyền tải thông điệp nhanh tới người dùng bằng 3 hình thức định dạng: Hình ảnh , video, slide trình chiếu. Sau đó khách hàng có thể đăng ký để lại thông tin ngay trên bài quảng cáo mà không cần chuyển sang website hay ứng dụng. Thu thập data leads khách hàng tương đối nhanh.

Để tránh tỷ lệ khách rác, đăng ký nhầm thì chúng ta nên cài đặt form lấy thông tin bằng cách đặt câu hỏi sau đó cho khách hàng điền thông tin, không nên lấy tự động 100% nhất là số điện thoại.

Nhược điểm: Dễ bị lấy khách hàng “rác” nếu nhà quảng cáo không hiểu được quy trình cài đặt và tối ưu nội dung và form. Nên có sự thống nhất thông điệp truyền thông giữa Sale và Marketing để nâng cao tỷ lệ chốt sale.

Chiến dịch Messenger – Tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn trên facebook là một hình thức đã phát triển từ khá lâu trên thế giới trong nền tảng facebook từ cuối năm 2017 và cho đến đầu 2018 thì ở Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh hơn và các ứng dụng chatbot cũng được xuất hiện nhiều hơn.

Ưu điểm: Quảng cáo tin nhắn facebook thường cho khách hàng nét hơn so với chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng. Lý do vì? Chúng ta có thể set những câu hỏi tự động đến khách hàng và nắm rõ được nhu cầu của khách. Như thế thì sale dễ dàng tư vấn đưa ra những key chốt.

Nhược điểm: Tuy rằng tin nhắn có thể giúp bạn tương tác với khách hàng nhiều hơn nhưng nếu bạn đi thông điệp không chính xác thì tỷ lệ khách yếu tài chính hoặc nhu cầu quan tâm chưa cao nên cần đưa ra những thông điệp quảng cáo thống nhất.

Chiến dịch Conversion – Chuyển đổi

Với quảng cáo chuyển đổi thì yêu cầu các nhà quảng cáo phải có website và cài mã pixel theo dõi Conversion.

Người dùng xem thông tin bài viết quảng cáo trên Facebook sau đó được dẫn về website và để lại thông tin trên website: Đăng ký form, Gọi điện.

Ưu điểm: Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên facebook là hình thức quảng cáo mang lại chất lượng khách hàng cao nhất. Để tối ưu được lượng khách hàng với chi phí tốt nhất yêu cầu nhà quảng cáo (Marketer) cần tối ưu được nội dung bài viết quảng cáo thu hút: bài viết, hình ảnh, video.

Riêng trên website thì các bạn cần làm 1 website chuyên nghiệp đầy đủ thông tin và tạo ra những điểm thu hút nâng cao cảm xúc khách hàng để lại thông tin: Ưu đãi, lợi ích, feedback, giới hạn thời gian, sản phẩm…Bạn có thể tìm hiểu cách làm nội dung theo mô hình AIDA cực kỳ hiệu quả.

Nhược điểm: Triển khai thực hiện chiến dịch này mất nhiều thời gian hơn so với chạy Leads – khách hàng tiềm năng hay Messenger – Quảng cáo tin nhắn . Yêu cầu sự hỗ trợ cài đặt pixel từ kỹ thuật website.

Kết luận

Làm sao để biết được chúng ta nên sử dụng loại chiến dịch nào cho việc khai thác khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Một số lời khuyên được đưa ra như sau:

  • Nếu bạn đã có website thì nhất định phải chạy Conversion vì nó cho ta lượng khách hàng khá chất. Đắt hay rẻ tùy thuộc vào kỹ thuật quảng cáo của bạn
  • Còn nếu bạn chưa có website thì 2 loại chiến dịch Leads và Messenger là lựa chọn cho bạn.

Mình tạo 10 chiến dịch cho 1 cái sản phẩm, nhưng cuối cùng mình chỉ giữ lại 1 – 2 cái. Còn 8 thằng kia vứt. Sau khi chạy 1 tuần. Những cái hiệu quả thì đừng có dừng nó lại.

Thuật toán phân phối của facebook là khi chúng ta chạy từ đầu, nó sẽ gặp 1 số các khách hàng “ảo”. Ví dụ khi chúng ta chạy được 20 form là khách hàng tiềm năng, chúng ta có thể chốt được 1 deal và chúng ta dừng lại. Sau đấy 1 tuần ăn chơi xong rồi bắt đầu lại chạy tiếp. Thì lúc đấy bạn lại gặp phải đâu đấy 5 – 10 khách hàng ảo. Nó lại tạo thành 1 cái vòng lặp. Chúng ta lại mất tiền cho cái việc lặp đấy. 

Thế nên kinh nghiệm ở đây là gì? Đừng để chiến dịch của bạn bị gián đoạn, đừng có dừng chiến dịch hiệu quả. Không hiệu quả dừng, tắt luôn. Nhưng hiệu quả cứ để nó chạy thì sẽ còn hiệu quả gấp bội.” – Kinh nghiệm đắt giá được chia sẻ từ Mr. Danh – Giám đốc kinh doanh Địa Ốc 5 Sao.

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao tổng hợp

 

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Tiếp nối phần 1, phần 2 hãy cùng Địa Ốc 5 Sao đi sâu vào hình thức Marketing đơn ...
Nhu cầu sử dụng điện thoại ngày 1 gia tăng, mở ra nhiều hướng mới cho lĩnh vực ...
Bán hàng trên Tik Tok đang trở thành xu hướng và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. ...
Khi bạn có kiến thức thị trường sâu rộng điều này sẽ giúp bạn nhạy bén với thời ...
Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú ...
Nhìn chung, thời gian không dừng lại và dành riêng cho một người nào. Mặc dù cuộc sống ...