1 số mẹo cải thiện giao tiếp cho Sales

11:29 31/12/2020
24 lượt xem

Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng mềm quan trọng mà bất cứ Sales nào cũng đều cần phải có.  Cùng xem ngay những “bí kíp” dưới đây để việc kết nối giữa bạn và mọi người được dễ dàng hơn nhé.

Diễn giải lại lời của khách hàng

Khách hàng chỉ tin là bạn đang thật sự lắng nghe khi bạn nhắc lại những gì họ đã nói theo cách diễn đạt của riêng bạn. Đây chính là bài kiểm tra thực tế cho việc lắng nghe hiệu quả. Đây là lúc bạn tỏ rõ rằng mình thật sự và chân thành lắng nghe. Đây là lúc bạn cho khách hàng tiềm năng thấy mình đang tập trung hoàn toàn vào những gì họ nói. Diễn giải là cách giúp bạn chứng minh điều đó.

Hỏi để làm rõ

Khi khách hàng tiềm năng giải thích xong hoàn cảnh của mình, bạn ngừng một chút rồi sau đó đặt câu hỏi để làm rõ vấn đề, tiếp theo bạn diễn đạt lại các ý nghĩ, mối bận tâm chính của họ bằng từ ngữ riêng của bạn.

Lựa lời mà nói

Ví dụ bạn có thể nói, “Xin cho tôi xác nhận lại ý của anh/chị. Có vẻ như anh/chị chủ yếu đang lo lắng đến hai vấn đề và rằng trước đây đã xảy ra một vài chuyện khiến anh/chị rất cẩn trọng khi đưa ra một quyết định kiểu này.”

Diễn tả lại chính xác

Sau đó bạn tiếp tục diễn đạt lại chính xác lời khách hàng, ngừng một chút và đặt câu hỏi làm rõ vấn đề trong lúc đối thoại cho đến khi khách hàng nói những câu đại loại như, “Vâng, chính là thế! Anh/chị hiểu đúng ý tôi rồi đó.”

Nắm được quyền chào bán

Chỉ khi bạn và khách hàng hoàn tất bước “khám bệnh” và cùng nhất trí với “kết quả chẩn đoán,” thì bạn mới có thể bắt đầu đề cập với khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nói chung, điều này có nghĩa là chỉ sau khi vượt qua được 70% chặng đường đối thoại chào hàng thì bạn mới có thể đưa ra tờ giới thiệu và bảng báo giá, rồi bắt đầu cho khách hàng biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể giúp họ giải quyết vấn đề hay đạt được mục tiêu như thế nào.

Trước đó thì bạn vẫn chưa được quyền làm việc này, thậm chí bạn còn chưa có đủ hiểu biết để bắt đầu một bài thuyết trình thông minh mà không làm bản thân phải xấu hổ.

Biết lắng nghe

Bạn càng biết lắng nghe thì mọi người sẽ càng thích, tin tưởng và muốn làm việc với bạn. Họ càng muốn gắn kết với bạn hơn và bạn càng được họ yêu thích nhiều hơn. Những người cực kỳ giỏi lắng nghe được chào đón ở mọi nơi, trong mọi tầng lớp xã hội và cuối cùng họ sẽ đạt đến đỉnh cao trong ngành nghề của mình.

Nguồn: Địa Ốc 5 Sao tổng hợp

Đánh giá:
Bài viết liên quan
Một trong những lý do chính khiến cho nhân viên rời bỏ công ty hoặc có thời gian ...
Với mức thu nhập cao, nhân viên kinh doanh bất động sản hiện đang là nghề nghiệp HOT ...
Tìm kiếm khách hàng  là việc quan trọng đối với mỗi nhân viên sale bất động sản. Vậy ...
Sự lên ngôi của giá nhà đất đã kéo theo nhiều dự án đầu tư bất động sản ...
Hiện tại mặc dù Facebook Ads, Google Ads hay Zalo Ads mang tới nhiều khách hàng cho sale ...
Không ai vừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần ...